Tin mới

10 sức mạnh kỳ diệu của trẻ sơ sinh, bố mẹ biết được cũng ngỡ ngàng

Thứ hai, 18/01/2021, 17:47 (GMT+7)

Dù vô cùng nhỏ bé nhưng các nhà khoa học đã chứng minh được sức mạnh kỳ diệu của những em bé sơ sinh. Chắc chắn bất cứ người lớn nào cũng phải kinh ngạc khi thấy được 10 khả năng tuyệt vời này.

Trẻ sơ sinh là những con người tuy nhỏ bé nhưng rất tuyệt vời. Dưới đây là 10 siêu năng lực mà chỉ những anh hùng bé nhỏ này mới có.

1. Trẻ sơ sinh không khóc

Trên thực tế, trẻ sơ sinh la hét và rên rỉ nhưng chỉ đó không phải là khóc. Tuyến lệ của trẻ bị đóng lại, vì vậy chúng không thể tiết ra nước mắt.

2. Trẻ sơ sinh thích nước

Đây được gọi là phản xạ lặn . Nó biến mất khi trẻ được khoảng sáu tháng tuổi. Khi được ngâm mình trong nước, trẻ sẽ nín thở một cách tự nhiên, chân tay bắt đầu thực hiện các động tác bơi.

3. Trẻ nuốt và thở cùng một lúc

Ở trẻ sơ sinh, yết hầu nằm cao hơn so với người lớn. Khi chúng nuốt, lối vào đường hô hấp của chúng không bị nắp thanh quản đóng lại. Do đó, khi nuốt, trẻ sơ sinh cũng có thể thở dễ dàng.

4. Nếu cần thiết, trẻ có thể hắt hơi liên tục

Đường mũi ở trẻ sơ sinh hẹp hơn nhiều so với người lớn, do đó, chúng cần được làm sạch thường xuyên hơn. Vì bé không thể tự xì mũi nên phải sử dụng phản xạ không điều kiện. Vì vậy, trẻ sơ sinh có thể hắt hơi không ngừng cho đến khi mũi loại bỏ được các chất kích thích.

5. Trẻ dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Nhiều người nghĩ rằng khi trẻ sơ sinh đã ngủ thì nên đi nhẹ, nói khẽ nhưng trong thực tế, trẻ rất dễ chìm vào giấc ngủ. Các bậc phụ huynh thường bối rối khi  thấy con mình ngủ quá say bất chấp tiếng sửa chữa hay âm nhạc ồn ào.

6. Trẻ có chất giọng tự nhiên

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trẻ sơ sinh ở các quốc gia khác nhau sẽ khóc với chất giọng riêng. Chúng có chất giọng riêng từ trong bụng mẹ khi nghe thấy giọng nói của mẹ chúng.

7. Trẻ sơ sinh biết bò

Điều đáng ngạc nhiên là một em bé sơ sinh hoàn toàn có khả năng tự bò vào ngực mẹ. Nhưng để bé làm được điều này, bạn phải đặt bé lên bụng của mẹ mình trước. Theo các nhà khoa học, trẻ sơ sinh thường bị hấp dẫn bởi mùi sữa.

8. Trẻ sơ sinh rất dẻo và linh hoạt

Bộ xương của một em bé có khoảng 300 chiếc xương. Theo tuổi tác, nhiều xương sẽ phát triển và kết hợp lại thành một tổng thể duy nhất. Nhưng trước khi các xương được kết nối, cơ thể của trẻ sơ sinh vô cùng linh hoạt. Đặc điểm tự nhiên này là cần thiết để em bé có thể đi qua ống sinh sản.

9. Kiểu tóc của trẻ có thể thay đổi đáng kể

Theo thời gian, mái tóc của trẻ hoàn toàn có thể thay đổi. Phần tóc tơ mà đứa trẻ sinh ra sẽ rụng đi, để lại chỗ cho tóc mới. Vì điều này, những cô gái tóc vàng có thể chuyển thành đen và những lọn tóc xoăn có thể được thay thế bằng những sợi tóc thẳng.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với màu mắt của trẻ.

10. Một em bé có thể tăng gấp 3 lần cân nặng mà không bị béo lên

Trong năm đầu đời, trẻ sơ sinh phát triển nhanh chóng. Ở giai đoạn này, cân nặng của trẻ có thể tăng gấp ba lần. Tuy nhiên, thể tạng của đứa trẻ không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách nào vì nó phát triển rất nhanh.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trẻ sơ sinh