Tin mới

3 vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất lịch sử, hàng trăm người trên ‘chim sắt’ khổng lồ bỗng dưng ‘biến mất’

Thứ hai, 18/01/2021, 10:12 (GMT+7)

Trên thế giới, có không ít vụ máy bay mất tích khiến nhiều người ngỡ ngàng vì “bí ẩn” mà nó mang lại. Đến nay vẫn chưa có ai có thể lí giải.

Mới đây vụ việc máy bay thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air của Indonesia gặp nạn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo dữ liệu, chỉ sau khoảng 4 phút cất cánh, Boeing 737-500 đã mất độ cao hơn 10.000 feet (khoảng 3.000m) trong chưa đầy 1 phút. Tai nạn xảy ra khi có 62 hành khách và không thấy dấu hiệu của người sống sót. Ngoài vụ tai nạn này, trên thế giới có không ít vụ tai nạn máy bay bí ẩn khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Đến nay, nhiều nhà khoa học vẫn không thể lí giải những sự kiện này.

Phi đội 19

5 chiếc máy bay thuộc phi đội 19 (Hoa Kỳ) cất cánh từ Florida vào ngày 5/12/1945. Tuy nhiên chỉ sau 90 phút huấn luyện, các phi công hoàn toàn mất phương hướng và không thể xác định được các điểm mốc dưới mặt đất.

Dù đã được hướng dẫn từ đài kiểm soát không lưu nhưng cả 5 chiếc máy bay đều bay vô định ra biển và hoàn toàn mất liên lạc. Thậm chí 1 chiếc máy bay cứu hộ tìm kiếm cũng đã mất tích ngay trong đêm. Đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân biến mất.

Phi đội 19. ẢNh: BBC

Chuyến bay số 447

Năm 2009, chuyến bay số 447 thuộc Hãng hàng không Air France bất ngờ rơi xuống Đại Tây Dương, mang theo 228 sinh mạng chôn vùi dưới đáy biển. Trước khi rơi không hề có một tín hiệu khẩn cấp nào được phát ra. Sau đó cuộc tìm kiếm được phát động nhưng không có kết quả. Mãi 3 năm sau, vị trí của mảnh vỡ mới được xác định và hơn 100 hành khách xấu số được tìm thấy.

Nguyên nhân được cho là lỗi do phi công, tuy nhiên người điều khiển máy bay khi ấy lại là một người vô cùng dày dặn kinh nghiệm.

Ảnh minh họa

Chuyến bay MH370

Ngày 8/3/2014, chuyến bay MH370 (Malaysia) biến mất khỏi màn hình radar trong vòng chưa đầy 1 tiếng kể từ khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur đi thủ đô Bắc Kinh khiến 239 nạn nhân mất tích. Cuộc tìm kiếm được tiến hành nhưng vô vọng. Đến năm 2018, mọi nỗ lực tìm kiếm chính thức dừng lại khi chưa hiểu rõ nguyên nhân mất tích của chiếc máy bay là gì. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng chưa thể khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news