Tin mới

7 tác dụng kỳ diệu khi ăn đu đủ mỗi tuần một lần

Thứ hai, 18/01/2021, 15:44 (GMT+7)

Đu đủ được mệnh danh là "trái cây của các thiên thần" và bạn chắc chắn sẽ công nhận điều này khi xem xét tất cả những lợi ích của nó.

Hãy điểm mặt 7 tác dụng thần kỳ khi ăn đu đủ đều đặn một lần/tuần.

1. Giúp giảm cholesterol

Loại trái cây này rất giàu chất xơ giúp giảm hàm lượng cholesterol. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa và vitamin của đu đủ giúp ngăn ngừa bệnh tim.

2. Nó cơ thể sạch giun và ký sinh trùng

Giun và ký sinh trùng có thể gây hại cho cơ thể của bạn và điều quan trọng là phải để mắt đến chúng. Đu đủ giúp loại bỏ những ký sinh trùng này khỏi cơ thể khi phá vỡ trứng của chúng. Hạt của đu đủ cũng có thể rất có lợi.

3. Đu đủ giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Loại quả này cũng chứa vitamin A, C và E là những chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ thống miễn dịch. Nó rất tốt cho cơ thể của bạn và giúp cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt.

4. Nó làm giảm viêm

Đu đủ có đặc tính chống viêm. Chúng thực sự hữu ích để chống lại viêm da và các vấn đề như viêm khớp, đau khớp, bệnh gút và hen suyễn.

5. Nó làm chậm quá trình lão hóa

Rất nhiều chất dinh dưỡng trong đu đủ mà chúng tôi đã đề cập có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, như vitamin C và E và chất chống oxy hóa . Chúng ngăn chặn làn da của bạn khỏi các gốc tự do, tác hại của ánh nắng mặt trời và nếp nhăn.

6. Nó điều chỉnh huyết áp

Chất carpaine trong đu đủ có tác dụng làm giảm huyết áp.

7. Đu đủ làm giảm căng thẳng

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Alabama, đu đủ có thể giúp giảm căng thẳng nhờ vitamin C, nó điều chỉnh dòng chảy của các hormone căng thẳng.

Ăn đu đủ mỗi tuần mang lại những lợi ích trên, nhưng bạn có thể chỉ ăn hạt của quả cũng có tác dụng tương tự. Nó giúp loại bỏ giun và ký sinh trùng, bảo vệ thận, giảm viêm, chống lại vi khuẩn và hơn thế nữa.

Mặc dù có lợi nhưng hạt đu đủ có thể rất mạnh, vì vậy bạn nên bắt đầu ăn một thìa mỗi ngày và khi cơ thể đã quen, bạn có thể ăn 2 thìa mỗi ngày. Trẻ em, phụ nữ mang thai và những người đang cho con bú không nên ăn những hạt này.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news