Tin mới

'Cái đinh' Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng bề thế hơn sau cải tạo bị dừng hoạt động

Thứ hai, 18/01/2021, 15:22 (GMT+7)

Sau khi nhà hàng Panorama trên đỉnh Mã Pì Lèng cải tạo không đúng phương án kiến trúc được duyệt, phần mái cao hơn, 4 mặt sàn chưa phá dỡ, Sở Xây dựng Hà Giang đã đề nghị chủ đầu tư tạm dừng hoạt động cho đến khi hoàn tất cải tạo công trình.

Theo tin tức trên VNE, Zingnews.vn, ngày 18/1, Sở Xây dựng Hà Giang đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Hà Giang về kết quả kiểm tra việc cải tạo nhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng.

Hiện UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng là yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng hoạt động nhà hàng cho đến khi cải tạo xong theo đúng phương án được phê duyêt. Đồng thời, chủ đầu tư phải phá dỡ 4 sàn nhô ra phía sông Nho Quế (mỗi sàn phá dỡ một nửa).

Hình ảnh công trình Panorama Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang) xuất hiện trên mạng cho thấy toàn bộ phần mái ngói của công trình đã được tháo dỡ chỉ còn lại phần khung. Ảnh: FB

Trong báo cáo của Sở Xây dựng Hà Giang, hạng mục duy nhất của công trình được phá dỡ là phần mái đua tầng 2 tiếp giáp với mặt đường có diện tích 33 m2. Thế nhưng theo phương án kiến trúc, còn rất nhiều hạng mục phá dỡ khác mà chủ đầu tư chưa thực hiện.

Trước đó, nhiều ảnh chụp Panorama từng bị coi là cái đinh cắm trên Mã Pì Lèng, Hà Giang lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người băn khoăn về quy mô công trình chỉnh sửa bề thế hơn công trình cũ.

Cụ thể, công trình chưa phá dỡ một nửa phần sàn thép của 4 ban công lớn đua về phía sông Nho Quế (đơn nguyên 1, 2, 3, 4). Tổng diện tích phải tháo dỡ là 98,2 m2. Theo báo cáo của chủ đầu tư công trình và Phòng Kinh tế, hạ tầng huyện Mèo Vạc, các hạng mục mặt sàn chưa được tháo dỡ do chưa tìm được đội thi công thực hiện phần việc này.

Theo phương án cải tạo dự án Điểm dừng chân hẻm vực Tu Sản Mã Pì Lèng được bà Vũ Thị Ánh - chủ đầu tư công trình, cho biết đã được UBND tỉnh Hà Giang thông qua sẽ bỏ đi một tầng phía bên trên, một số sàn thì cắt bớt đi không để phòng nghỉ ở đó nữa, chỉ có cafe và chụp ảnh. Ảnh: FB

Đến nay, chủ đầu tư đã tìm được đội thợ thi công và sẽ triển khai tháo dỡ trong những ngày tới.

Sở Xây dựng cũng xác định chủ đầu tư đã xây lại phần đỉnh mái cao hơn phương án kiến trúc được duyệt. Cụ thể, chiều cao từ mặt đường lên đỉnh mái cao nhất là 7,95 m, vượt 1,75 m so với cao độ trong phương án kiến trúc. Đỉnh mái thứ 2 cũng cao 6,85 m, vượt 1,85 m.

Qua kiểm tra cho thấy việc cải tạo công trình của chủ đầu tư không tuân thủ đúng phương án kiến trúc được duyệt. Nếu thực hiện đúng phương án, tổng diện tích sàn của nhà hàng Panorama sẽ giảm 131 m2 so với ban đầu.

Sau khi kiểm tra, Sở Xây dựng Hà Giang đề nghị UBND huyện Mèo Vạc phải yêu cầu chủ đầu tư tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh cho đến khi hoàn tất cải tạo công trình. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư sửa lại thiết kế theo phương án kiến trúc đã được phê duyệt.

UBND huyện Mèo Vạc phải tổ chức giám sát chặt chẽ quá trình cải tạo, không để chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế và không tuân thủ đúng theo thiết kế đã thẩm định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news