Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 18/1: Trump sắp ban 100 lệnh ân xá, FBI rà soát toàn bộ lính Vệ binh trước Ngày nhậm chức

Thứ hai, 18/01/2021, 12:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/1/2021: Trump sắp ban 100 lệnh ân xá, FBI rà soát toàn bộ lính Vệ binh trước Ngày nhậm chức, Trump bồi đòn cuối lên Huawei...

FBI rà soát toàn bộ lính Vệ binh trước Ngày nhậm chức

Để chuẩn bị cho Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, đề phòng các cuộc tấn công nội gián, FBI đã tiến hành rà soát toàn bộ 25.000 lính Vệ binh Quốc gia được cử đến Washington DC làm nhiệm vụ an ninh. Quyết định này phản ánh những lo ngại bất thường về an ninh đang bao trùm Washington sau cuộc nổi dậy tại điện Capitol hôm 6/1. Được biết số lính vệ binh được cử đến Washington lần này nhiều gấp 2,5 làn so với các lễ nhậm chức trước đây.

Khoảng 25.000 lính vệ binh được cử đến Washington D.C để bảo vệ cho lễ nhậm chức tổng thống. Ảnh: AP

Lầu Năm Góc không làm lễ tạm biệt ông Trump

Một nguồn tin từ Lầu Năm Góc tiết lộ với trang Defense One rằng quân đội Mỹ không tổ chức Lễ tạm biệt của Lực lượng vũ trang dành cho Tổng thống Donald Trump. Theo đó, Trump sẽ rời cương vị một cách hỗn loạn. Trước đây, các đời tổng thống Mỹ khi rời nhiệm sở thường được quân đổi Tổ chức những buổi lễ trang trọng của Lực lượng Vũ trang để tạm biệt.

Biden sẽ lật lại di sản của Trump ngay ngày nhậm chức

Theo bản ghi nhớ từ Chánh văn phòng tương lai Ron Kain, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã lên kế hoạch ký ít nhất 12 lệnh hành pháp trong ngày đầu tiên tiếp quản Nhà Trắng. Trong số này có quyết định đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu và bãi bỏ quy định cấm nhập cảnh với công dân từ các quốc gia Hồi giáo. Trước đó, ông Biden đã cam kết sẽ giải quyết các vấn đềb ức thiết ngay sau khi đắc cử.

Tổng thống đắc cử Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trump sắp ban 100 lệnh ân xá

Ngày hôm qua, Nhà Trắng đã tổ chức họp báo để chốt danh sách ân xá. Theo đó, Tổng thống Trump sẽ giảm án, ân xá cho khoảng 100 người trong ngày tại nhiệm cuối cùng. Những người được ân xá trong đợt cối có thể là tội phạm cổ cồn trắng, những rapper nổi tiếng và một số đồng minh chính trị của Trump.

Trump bồi đòn cuối lên Huawei

Vào những ngày cuối nhiệm kỳ, chính quyền Trump sẽ thu hồi một số giấy phép bán hàng cho Huawei và dự định từ chối hàng chục đơn đề nghị cấp phép xuất khẩu cho công ty này. Trước đó, Huawei bị đưa vào danh sách thực thể của Bộ Thương mại, hạn chế các nhà cung cấp bán hàng hóa và công nghệ Mỹ cho công ty này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news