Tin mới

Tin xe hot nhất 18/1: Honda BR-V chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, Vinfast tung xe điện mới toanh

Thứ hai, 18/01/2021, 16:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất 18/1: Quyết tâm thống lĩnh thị trường, VinFast bất ngờ ra xe máy mới lột xác hoàn toàn; Honda BR-V chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam, quyết vượt mặt Mitsubishi Xpander...

Honda BR-V chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam, quyết vượt mặt Mitsubishi Xpander

Mới đây, Honda Việt Nam bất ngờ lộ thông tin khi đăng ký lên cục Sở hữu trí tuệ kiểu dáng một loạt chi tiết ngoại thất của mẫu xe BR-V. Cụ thể, hãng xe Nhật đăng ký bản quyền 4 chi tiết: tấm tản nhiệt phía trước, tấm cản va phía trước, tấm cản va phía dưới trước và tấm cản va phía sau. Đây đều là các linh kiện phiên bản mới nhất của Honda BR-V, được ra mắt lần đầu vào tháng 4/2019 tại Indonesia.

Honda Việt Nam hiện tại đang phân phối 6 dòng xe, gồm: CR-V, HR-V, Accord, Civic, City, Brio, thì không có dòng xe nào mang thiết kế mặt ca-lăng, cản trước và cản sau giống với bản đăng ký bản quyền mới nhất. Ngày 26/10/2020 là ngày công bố độc quyền kiểu dáng công nghiệp.

Trước đó, thông tin của Honda CR-V đã có trên Cục đăng kiểm Việt Nam vào tháng 5/2020. Hai phiên bản thử nghiệm được đưa về từ Thái Lan là E và G. Tuy nhiên, trong thông tin đăng kiểm vừa được tiết lộ, mẫu xe này có 7 chỗ ngồi và thể hiện thông tin là SUV chứ không phải MPV.

>> Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Quyết tâm thống lĩnh thị trường, VinFast bất ngờ ra xe máy mới lột xác hoàn toàn

Với lối thiết kế thể thao khỏe khoắn và cá tính, Theon là mẫu xe được hướng tới những khách hàng nam giới. Theon dùng hệ thống đèn toàn LED với đèn pha LED projector, đèn hậu LED, đèn xi-nhan. Hệ thống phanh đĩa ABS được dùng trên cả trước và sau. Mẫu xe cũng được trang bị giảm xóc trước lò xo dầu, giảm xóc sau đôi, giảm chấn thủy lực.

Xe có trọng lượng 146 kg, dài 2.006 mm, rộng 800 mm, cao 1.255 mm, chiều cao yên xe 780 mm, thể tích cốp 17 lít.

Đáng chú ý, Theon sử dụng động cơ điện loại đặt giữa, công suất tối đa 7.100 W, truyền động tới trục sau bằng xích chứ không phải dây cu-roa, tiêu chuẩn chống nước IP67. Mẫu xe được trang bị pin Lithium, dung lượng 49,6 mAh/2pin, sạc đầy trong khoảng 5,5 – 6h. Ở tốc độ 30km/h, xe đi được 101 km với mỗi lần sạc.

Trong khi đó, VinFast Feliz là mẫu xe điện hướng tới những khách hàng nữ với thiết kế thanh lịch và gọn gàng. Xe được trang bị đèn pha LED projector, đèn xi-nhan và đèn hậu cũng LED. Hệ thống giảm xóc trước lò xo dầu, giảm xóc sau đôi và giảm chấn thủy lực. Xe sử dụng phanh đĩa trước, phanh sau tang trống.

>> Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Đánh bại Toyota Fortuner và Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe thống trị phân khúc SUV 7 chỗ

Doanh số chi tiết của các mẫu SUV 7 chỗ trong năm 2020 tại thị trường Việt Nam cụ thể như sau:

Năm 2020 là năm đánh dấu cho sự bùng nổ mạnh mẽ về doanh số của Hyundai Santa Fe. Bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mẫu xe vẫn vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ với 11.425 xe bán ra, tăng 2.197 xe so với năm 2019. Cùng theo đó, Hyundai Santa Fe đã lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2020 với vị trí thứ 9.

Hyundai Santa Fe tạo sức hút từ thiết kế ấn tượng, kèm theo đó là các trang bị tiện nghi vượt trội, sự đa dạng về các phiên bản cũng như giá bán cạnh tranh so với các đối thủ. Mẫu xe được bán ra thị trường với 6 phiên bản, đi kèm giá niêm yết từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng.

>> Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda Vinfast