Tin mới

Tương lai của Trump khi rời Nhà Trắng: Tái tranh cử hay về làm ông trùm truyền thông?

Thứ hai, 18/01/2021, 09:50 (GMT+7)

Chỉ còn vài ngày nữa là ông Joe Biden sẽ lên nhậm chức, chúng ta vẫn tự hỏi điều gì xảy ra tiếp theo với Donald Trump.

Sau tình trạng điên cuồng trong vài tuần qua, thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán Trump sẽ không lặng lẽ sống ẩn dật như một số tổng thống tiền nhiệm.

Dưới đây là 3 giả thuyết về những gì sẽ xảy ra tiếp theo với Tổng thống Donald Trump sau khi ông mãn nhiệm:

Tiếp tục chiến đấu về kết quả bầu cử

Sự việc xảy ra tại điện Capitol hôm 6/1 được gọi là một cuộc nổi dậy và Trump vẫn còn rất giận dữ, phong trào "Ngăn đánh cắp" bầu cử vẫn còn tiếp diễn.

Trump thừa nhận nhiệm kỳ của mình sắp kết thúc nhưng ông vẫn tiếp tục gọi cuộc bầu cử là "gian lận", "bị đánh cắp". Theo Politico, ông Trump nhận thức rõ việc mình đã thua và sẽ tiếp tục chiến đấu để "bản thân được chú ý và mang đến cho những người ủng hộ những gì họ muốn".

Chiến đấu với kết quả bầu cử là một cuộc gây quỹ thành công. Theo nhiều báo cáo, Trump đã huy động được hơn 200 triệu USD kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử.

Trump có thể sẽ tranh cử tổng thống lần nữa hoặc lui về trở thành ông trùm truyền thông. Ảnh: AP

Tranh cử tổng thống lần nữa

Nhiều người ủng hộ Trump tin rằng ông sẽ cố gắng tranh cử tổng thống lần nữa. "Tôi rất mong đợi tổng thống sẽ tiếp tục tham gia chính trị và đưa ông ấy vòa danh sách rút gọn những người có khả năng tranh cử vào năm 2024", cựu quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney phát biểu sau cuộc bầu cử 2 ngày. Tuy nhiên, sau sự kiện hôm 6/1, ông Mulvaney đã từ chức đặc phái viên Mỹ tại Bắc Ireland.

Giờ đây, việc Trump có được ủng hộ nhiều tới mức giành lại được Nhà Trắng hay không lại là một câu hỏi lớn. Nếu ông đi theo con đường này và giành chiến thắng thì đây không phải người dầu tiên trở thành tổng thống trong 2 nhiệm kỳ đứt quãng. Sau khi thua cuộc sát nút vào năm 1888, Grover Cleveland đã quyết định tranh cử lại 4 năm sau đó. Ông trở thành tổng thống duy nhất phục vụ 2 nhiệm kỳ không liên tiếp.

Khởi động nỗ lực truyền thông

Trong nhiều năm, chúng ta nghe nói rằng TRump đang xem xét việc tung ra "Trump TV" nếu ông ấy không trở thành chủ nhân Nhà Trắng. Như cuộc bầu cử cho thấy Trump có hàng triệu người ủng hộ nhiệt thành, những người có khả năng theo dõi ông trên truyền hình, đài phát thanh và website. Những bình luận chống lại "tin giả" chắc chắn đặt cơ sở để ông khởi động một nỗ lực truyền thông được ông mô tả là "thật".

Gần đây, tạp chí The Week viết về khả năng này: "Trump đã xác định một phân khúc thị trường mà phong cách của ông ấy mang tính giải trí, hấp dẫn, thậm chí truyền cảm hứng. Ông ấy đã cung cấp cho họ những gì họ muốn trong 4 năm".

Chắc chắn, sự ủng hộ mà ông ấy có được từ các cử tri còn lớn hơn những fan của show truyền hình hay thậm chí là Cộng đồng mạng.

(Theo WFLA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news