Tin mới

Chuyện lạ: 'Miếng thịt lợn' có từ thời khủng long, được giới quý tộc săn lùng

Thứ sáu, 18/12/2020, 10:54 (GMT+7)

Mới đây, một loại đá quý vừa khiến cộng đồng mạng sửng sốt vì có cấu trúc và màu sắc giống y hệt miếng thịt lợn. Đặc biệt nó phân tầng hẳn hoi giữa 'bì lợn' và 'thịt' theo đúng cấu trúc và màu sắc của một miếng thịt thông thường.

Theo tìm hiểu, đây là đá thiên nhiên 100%, thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, do quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, loại đá này bị sắc hóa tạo nên màu sắc kỳ lạ, dễ bị nhầm lẫn với những tảng thịt đông lạnh đến như vậy.

'Đá thịt lợn' có sự phân tầng hẳn hoi giữa 'bì lợn' và 'thịt' theo đúng cấu trúc và màu sắc của một miếng thịt thông thường.

Thông qua quá trình đục, đẽo, thợ chế tác đá sẽ cho ra hình dạng giống nhất với miếng thịt lợn bày bán trên các phản thịt ở chợ.

Hình ảnh những viên, khối đá quý hình thịt heo có giá lên đến hàng tỉ đồng khiến nhiều người không thể tin vào mắt mình.

Được biết, đá thịt lợn có giá thành khá cao, một số gia đình ở Trung Quốc cũng đã bỏ tiền mua loại đá này về trang trí Phong thủy trong nhà với mong muốn sẽ có thịt ăn hàng ngày, cuộc sống sung túc.

Thời phong kiến, Từ Hy Thái Hậu đã sở hữu một viên đá quý khủng này. Vì vậy, đá thịt lợn được cho là sản vật quý trong giới nhà giàu ngay từ xa xưa. Hiện nay, viên đá yêu thích của Từ Hy Thái hậu hiện được trưng bày tại Bảo tàng Đài Bắc.

Những tảng đá quý hình thịt lợn kỳ lạ được xác định có niên đại từ thế kỷ Jura (thời khủng long), cách đây hơn 100 triệu năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news