Tin mới

Việt Nam nằm trong top 14 quốc gia xinh đẹp, dễ sống bậc nhất thế giới

Thứ sáu, 18/12/2020, 18:23 (GMT+7)

Những quốc gia trong danh sách này, bao gồm Việt Nam có cảnh quan tươi đẹp, chi phí sinh hoạt rất rẻ nên trở thành điểm sống lý tưởng cho nhiều người.

Mới đây, trang Bright Side đã liệt kê danh sách 14 quốc gia xinh đẹp, dễ sống bậc nhất thế giới. Phần lớn các quốc gia trong danh sách này đều nằm ở châu Á và Việt Nam chúng ta cũng góp mặt.

Campuchia

Campuchia là địa điểm tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn có ngân sách eo hẹp. Nhưng bạn cũng có thể sống ở đó lâu dài hơn với mức lương tương đối thấp. Chỉ với 5 USD (khoảng 115.000 đồng), ngư dân địa phương sẽ nấu cho bạn một bữa ăn ngon mà họ đánh bắt được ngay trong ngày; hầu hết hải sản ở đây có giá khoảng 1-2 USD.

Việt Nam

Bờ biển phía đông nam Việt Nam nổi tiếng với 11.000 ha rừng nhiệt đới. Đây cũng là một trong những điểm lặn biển đẹp nhất Châu Á. Việt Nam tự hào có một dải đá ngầm khổng lồ và tuyệt đẹp. Hơn nữa,chi phí sống ở đây tương đối thấp, bạn có thể chỉ phải trả 150-200 USD/tháng.

Nước Lào

Lào nổi tiếng với những ngọn núi tuyệt đẹp, những ngôi chùa và tu viện Phật giáo, cùng những quán cà phê và quán bar nổi trên sông. Bạn có thể sống tốt ở đây chỉ với 9-20 USD/ngày. Và chỉ với 1-5 USD, bạn đã có một bữa tối ngon lành. Thuê một chiếc xe đạp khoảng 10 USD.

Thái Lan

Là một quốc gia du lịch nổi tiếng nên giá cả ở Thái Lan đắt hơn nhiều so với các nước châu Á khác. Tuy nhiên, nó vẫn rẻ hơn so với nhiều nước ở Bắc bán cầu. Bạn có thể thuê một căn hộ ở đây với giá 160-320 USD/tháng, ăn uống với số tiền khoảng 1-3 USD và thuê xe máy khoảng 63-80 USD/tháng. Nếu sống ở vùng nông thôn, cạnh những khu rừng rậm rạp thì chi phí chỉ khoagnr 4 USD/ngày.

Ấn Độ

Quốc gia đông dân này nổi tiếng với kiến ​​trúc, các nghi lễ tôn giáo và các đặc điểm tự nhiên là một nơi tuyệt vời khác để sinh sống nếu ngân sách thấp. Bạn có thể thuê một căn hộ ở đây với giá khoảng 100-110 USD/tháng. Một đĩa đồ ăn cay ngon sẽ có giá khoảng 60 xu, và một bữa ăn nhiều món khoảng 1-2  USD.

Nepal

Đất nước Nepal huyền bí được mệnh danh là trung tâm tâm linh của Châu Á. Đó cũng là một thiên đường cho những người ít tiền. Bạn có thể ăn ngon ở đây chỉ với 1USD/ngày. Một căn hộ một phòng ở Kathmandu sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 1-2 USD/ngày, trong khi một chuyến đi trên mạng lưới giao thông địa phương chỉ là 20 xu.

Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước của sự tương phản lớn với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những thành phố đông đúc. Đó là một nơi vô cùng đẹp và đa dạng. Mặc dù Trung Quốc rất lớn nhưng đi du lịch vòng quanh đất nước lại tương đối rẻ. Bạn chỉ mất 1 USD để đi taxi ở đâu đó.

Bungari

Xét về nhiều khía cạnh, Bulgaria đắt hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia khác trong danh sách này. Nhưng so với những nơi khác ở Châu Âu, bạn có thể trải nghiệm nhiều thứ ngang ngửa với số tiền ít hơn. Một số vùng của Bulgaria trông giống như nước Pháp, nhưng ở đây bạn chỉ mất 80 xu cho cốc đồ uống và thuê một căn hộ chỉ 200 USD/tháng.

 

Nicaragua là một lựa chọn thực sự tuyệt vời cho những ai muốn du lịch thế giới nhưng lại thiếu kinh phí. Từ đồ ăn đến tiền thuê, mọi thứ ở đây đều khá rẻ, nhưng chất lượng lại rất tuyệt. Ngân sách hàng tháng khoảng 995 USD là đủ để bạn có được một căn hộ lớn và thanh toán các hóa đơn, nuôi sống bạn và người bạn đời, mà bạn vẫn còn đủ tiền để giải trí.

Guatemala

Đất nước đầy màu sắc với sự kế thừa văn hóa phong phú này mang đến một trong những trải nghiệm đáng giá tiền nhất hiện nay. Thuê một căn hộ có giá khoảng 200 USD/tháng và ngân sách ăn uống của bạn sẽ vào khoảng 24-40 USD/ tuần.

Honduras

Honduras là một trong những điểm du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới vào thời điểm hiện tại. Và không khó để hiểu tại sao - nó rẻ, đẹp, vui vẻ, lãng mạn và có đồ ăn tuyệt vời. Bạn có thể bay đến đấy chỉ với một chiếc ba lô và mua mọi thứ bạn cần để sống thoải mái với ngân sách tương đối thấp. Các món ăn địa phương vô cùng ngon sẽ chỉ tốn 3 USD/ bữa ăn.

Peru

Giá cả ở các khu vực của Peru khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn rẻ hơn nhiều quốc gia khác và bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, các thành phố sôi động và phong cảnh đẹp.

Mexico

Ngay giữa Mexico, bạn có thể tìm thấy trung tâm văn hóa Guanajuato. Bạn có thể thuê một căn hộ tuyệt đẹp ở đây với giá khoảng 150-200 USD/tháng; một món đồ uống sẽ có giá dưới 1 USD, và một vé xem phim chỉ 3 USD.

Albania

Ít người biết đến nó, nhưng cực nam của Albania là một nơi tuyệt vời để có một cuộc sống yên tĩnh. Khu vực này có thành phố Butrint và một công viên quốc gia gần đó. Các món ăn địa phương thật tuyệt vời, trong khi khí hậu lại dễ chịu như bất kỳ nơi nào trên Địa Trung Hải. Nhưng không giống như bất kỳ nơi nào khác trong khu vực đó, Albania là một nơi có mức sống rất rẻ: một thức uống sẽ chỉ tốn 90 xu; một bữa ăn làm từ cá tuyệt vời giá khoảng 6 USD, và một căn hộ khoảng 100-120 USD/tháng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news