Tin mới

18 lần làm IVF không thành công, bà mẹ có con nhờ cách cực đơn giản

Thứ ba, 11/06/2019, 17:09 (GMT+7)

Người mẹ 3 con này đã chi 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) cho 18 lần làm IVF nhưng cuối cùng nhận được thông báo mình có thể mang thai nhờ cách đơn giản này.

Marissa Laslett, 28 tuổi đến từ Adelaide, Úc cùng với chồng là anh Trent đã phải gắng sức để có thai và nhờ đến thụ tinh nhân tạo (IVF). Nữ hộ sinh này đã trải qua hai lần sảy thai vô cùng đau khổ và 10 lần làm IVF trước khi con gái Eliza chào đời. Laslett nói rằng công việc chăm sóc trẻ nhỏ hàng ngày và những nỗ lực để mang thai thực sự là điều "đau khổ" đối với cô.

Hai vợ chồng Laslett đã cố gắng mang thai sau 8 lần làm IVF không thành công. Ảnh: Dailymail

Sau đó, vì muốn sinh con thứ hai, Laslett lại trải qua 8 lần làm IVF khác nhau nhưng không thành công. "Nó thực sự khiến tôi đau khổ, cả về thể xác lẫn tinh thần", Laslett nói với kênh 7News.

Sau đó, Laslett quyết định đổi bác sĩ, người này khuyên cô tiến hành kích thích rụng trứng. Đây là một phương pháp điều trị sinh sản rất dễ dàng. Người bệnh chỉ cần được uống hoặc tiêm thuốc đơn giản, kích thích buồng trứng và khiến người phụ nữ giải phóng trứng.

Marissa Laslett đã cố gắng mang thai và thường xuyên dùng đến IVF. Ảnh: Dailymail

Laslett đã trải qua 2 lần sảy thai, 10 lần làm IVF trước khi cô con gái Eliza chào đời. Ảnh: Dailymail

Trong vòng 4 tháng, Laslett mang thai cậu con trai Ted và sau đó không lâu là cậu con út Alby. Người mẹ này đã chịu đựng hơn 300 mũi tiêm, 60 xét nghiệm, 30 lần chụp chiếu và dùng một số loại thuốc, tiến hành châm cứu, các thủ tục y tế trị giá khoảng 100.000 USD. "Thật không thể tin nổi", cô nói.

Chuyên gia IVF, tiến sĩ Micheller Wellman nói: "Đôi khi bạn chị cần quay lại với những điều cơ bản và xem vấn đề ở đây là gì".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan