Tin mới

186 lao động Việt Nam thoát chết từ bom đạn Libya về nước

Chủ nhật, 10/08/2014, 15:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay, 186 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Libya đã thoát khỏi bom đạn về nước an toàn tại sân bay Nội Bài - Hà Nội. 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Hôm nay, 186 lao động Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Libya đã thoát khỏi bom đạn về nước an toàn tại sân bay Nội Bài - Hà Nội. 

Theo tin tức mới nhất,  13h30 hôm nay 186 lao động Việt Nam làm việc tại Libya đã về nước an toàn trong sự thở phào nhẹ nhõm. 

Số lao động về nước trên chuyến bay này đều là công nhân làm việc tại các công trình xây dựng của Công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda (Libya).

 Nhóm công nhân lao động ở Libya về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh - TTXVN

Các lao động được đưa vào khu cách ly của sân bay để kiểm tra y tế trước khi ra xe để lên đường về quê.

Trước đó, tối ngày 9/8 đã có 25 lao động về nước từ vùng chiến sự Bengazi, Lybia. 25 công nhân trở về đợt này do Công ty Vinaconecmex và Simco Sông Đà phái cử, Công ty NDCC tại Libya tuyển dụng, nhập cảnh. Là những nông dân nghèo đến từ các tỉnh Nghệ An, Nam Định, để được đi xuất khẩu lao động, hầu hết những công nhân này đã phải vay ngân hàng để chi trả cho các chi phí của chuyến đi. 

Để hỗ trợ các lao động Việt Nam về nước từ Ai cập, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã cử đoàn công tác và các doanh nghiệp có lao động sang Ai Cập phối hợp với Đại sứ quán nước ta.

Quốc Huy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news