Tin mới

18.600 lính Mỹ đồn trú tại Nhật bị cấm rời căn cứ và uống rượu

Thứ ba, 07/06/2016, 09:43 (GMT+7)

Lực lượng hải quân Mỹ tại Nhật hôm nay đã ban hành lệnh này sau khi một lính Mỹ bị bắt giữ trong tình trạng say xỉn khi lái xe

Lực lượng hải quân Mỹ tại Nhật hôm nay đã ban hành lệnh này sau khi một lính Mỹ bị bắt giữ trong tình trạng say xỉn khi lái xe.

"Lệnh có hiệu lực ngay lập tức, các thủy thủ bị cấm trại, và không được phép uống rượu. Những lính sống bên ngoài căn cứ sẽ được di chuyển theo công việc và tham gia các hoạt động chính như chăm sóc con cái, mua sắm ở cửa hàng tạp phẩm, trạm xăng và nơi tập gym", CBS News dẫn lại thông báo của Hải quân Mỹ.

Thủy thủ Mỹ tại nhật sẽ bị cấm trại. Ảnh: CBS

Lệnh trên được ban bố sau khi hạ sĩ hải quân Aimee Mejia, 21 tuổi, đóng quân tại căn cứ Kadena ở Okinawa gây tai nạn với một chiếc xe khác trên đường cao tốc trong tình trạnh say xỉn. Vụ tai nạn không gây thương vong lớn nào.

"Chúng tôi sẽ không bỏ qua những hành động kém đạo đức làm ảnh hưởng tới năng lực thực hiện nhiệm vụ của chúng ta hay những hành động hủy hoại mối liên minh quan trọng với Nhật Bản", Phó đô đốc Joseph Aucoin cho biết.

Theo lệnh, tất cả các lính Mỹ trong căn cứ cũng được yêu cầu thực hiện huấn luyện cá nhân. Lệnh cấm trại và cấm uống rượu sẽ có hiệu lực đến khi cấp lãnh đạo "hài lòng khi tất cả các quân nhân thể hiện sự ý thức về trách nhiệm trong các hành động của họ".

Thiếu tướng Matthew Carter những biện pháp này phải được thực hiện một cách nghiêm túc. Lính Mỹ đã đồn trú tại Nhật Bản trong nhiều năm và hai nước có quan hệ đồng minh thân thiết, vì thế mỗi lính Mỹ phải tự đề cao ý thức và trách nhiệm của mình trong hành động để không làm ảnh hưởng tới hình tượng lính Mỹ với người dân Nhật Bản.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news