Tin mới

188 nước kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận Cuba

Thứ tư, 29/10/2014, 09:49 (GMT+7)

Trung Quốc đã bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) kêu gọi Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận chống lại Cuba.

Trung Quốc đã bỏ phiếu ủng hộ một nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) kêu gọi Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận chống lại Cuba.

 

Kết quả bỏ phiếu của Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận chống Cuba

“Giống như hầu hết các nước khác, Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ chấm dứt càng sớm càng tốt lệnh phong tỏa chống Cuba để phù hợp với các mục đích và nguyên tác của Hiến chương Liên hợp quốc cũng như các nghị quyết của Đại hội đồng Liên hợp quốc có liên quan”, Wang Min, Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên hợp quốc nói.

Lời phát biểu được đưa ra tại phiên họp thứ 69 của UNGA để nghị sự nhằm chấm dứt các lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính mà Mỹ áp dụng để chống lại Cuba.

UNGA đã thông qua một nghị quyết không ràng buộc lần thứ 23 liên tiếp đối với lệnh cấm vận kéo dài 5 thập kỷ. Lần này, có 188 phiếu ủng hộ và 3 phiếu trắng. Mỹ và Israel đã bỏ phiếu chống lại.

Mỹ áp đặt lệnh phong tỏa đối với Cuba từ năm 1962 khi 2 nước cắt đứt quan hệ ngoại giao. Chính quyền Eisenhower đã đơn phương đưa ra các biện pháp chống lại Cuba để ngăn cuộc cách mạng tại đây thông qua chiến tranh kinh tế.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news