Tin mới

Bitcoin tiếp tục trượt giá sau khi đạt mức đỉnh trên 40.000 USD/đồng, chuyên gia nhận định gì?

Thứ ba, 19/01/2021, 09:57 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 18/1, giá Bitcoin tiếp tục mất giá, dần trượt xa mốc 40.000 USD thiết lập hồi tuần trước. Hiện đồng tiền ảo này đang neo giữ ở mức xấp xỉ 36.000 USD/BTC.

Chỉ vài ngày trước, giá Bitcoin có thời điểm đạt 39.874 USD/đồng, áp sát ngưỡng 40.000 USD/đồng. Tuy nhiên, sáng tuần mới, các nhà đầu tư đón nhận thông tin đầy bất an khi giá Bitcoin trượt mạnh, hiện đồng tiền ảo này đang giao dịch ở mức 36.094 USD/BTC.

Bloomberg dẫn lời các chiến lược gia tại JPMorgan Chase & Co nhận định sự sụt giảm này có thể dẫn đến nhiều khoản lỗ sâu hơn của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích Scott Minerd của hãng Guggenheim Investments tin rằng giá Bitcoin có thể tăng lên đến 400.000 USD/đồng. Các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co cũng dự báo giá Bitcoin sẽ chạm mốc 146.000 USD. Ảnh: Bloomberg

"Bitcoin có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự rời đi của các nhà đầu tư lướt sóng, trừ khi nó có thể 'bứt phá' lên trên 40.000 USD/BTC", ông Nikolaos Panigirtzoglou, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Nhóm chuyên gia cũng cho biết mô hình nhu cầu đối với giao dịch mua bán Bitcoin tương lai và Quỹ tín thác Bitcoin Grayscale trị giá 22,9 tỷ USD sẽ góp phần định hình triển vọng của đồng tiền kỹ thuật số này.

Tiền mã hóa đang là chủ đề gây tranh cãi dữ dội trong giới tài chính.

Hiện giá Bitcoin giảm khoảng 4%, xuống còn 35.100 USD/BTC vào lúc 13h14 ở Tokyo hôm qua. Ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai thế giới, cũng giảm 5%, xuống còn 1.200 USD/đồng.

Các chuyên gia của UBS Global Wealth Management cho biết, giá Bitcoin và các loại tiền mã hóa có thể tiếp tục tăng trong tương lai gần, nhưng về lâu dài sẽ đối mặt nguy cơ sụp đổ.

"Chúng tôi cho rằng không gì có thể ngăn chặn giá một loại tiền mã hóa (như Bitcoin) rơi xuống mức 0 khi một phiên bản được thiết kế tốt hơn xuất hiện, hoặc cơ quan quản lý thông qua các quy định mới khiến các nhà đầu tư lo ngại", Bloomberg dẫn báo cáo của nhóm chuyên gia UBS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news