Tin mới

Bonsai dừa tạo hình con giáp năm Tân Sửu tiền triệu vẫn hút khách chơi Tết

Thứ ba, 19/01/2021, 10:42 (GMT+7)

Còn gần tháng nữa là tới Tết Tân Sửu 2021, đây cũng là thời điểm các loại hoa, cây cảnh, sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tạo dáng hình con giáp được ưa chuộng.

2 năm nay trở lại đây, vào dịp Tết Nguyên đán, anh Đinh Ngọc Hiếu, TP Thủ Đức lại làm những chậu bonsai dừa tạo hình các con giáp. Tết Tân Sửu 2021, chủ nhà vườn này đã làm khoảng 600 chậu bonsai dừa hình trâu bắt mắt để bán ra thị trường.

Những chậu bonsai dừa tạo hình con giáp Tân Sửu được anh Đinh Ngọc Hiếu, TP Thủ Đức bán từ 600.000 đến 3 triệu đồng. Ảnh: VNE

Theo anh Hiếu, trải qua nhiều giai đoạn, các tác phẩm hoàn thiện được bán với giá dao động từ 600.000-2 triệu đồng tùy theo loại và độ tuổi của cây.

"Các bộ phận của con trâu như đầu, sừng, chân… được tôi lên ý tưởng rồi gửi đi gia công tại xưởng. Sau khi có đầy đủ các bộ phận, thì mới bắt tay vào làm. Một ngày làm được 20-30 cây theo công đoạn", trên Tuổi trẻ dẫn lời anh Hiếu chia sẻ.

Ngoài trâu, vườn cũng có các chậu dừa có hình con giáp khác, các bộ tiểu cảnh và vẽ hình theo yêu cầu của khách. Ảnh: VNE

Theo anh Hiếu, để làm một tác phẩm hình thú, trước tiên phải bóc vỏ, cạo sạch những quả dừa khô rồi ươm mầm từ 5-6 tháng cho đến khi đủ tiêu chuẩn làm bonsai dừa. Đồng thời, thu gom những gáo dừa về gia công các bộ phận của con trâu như đầu, sừng, chân… rồi lắp ráp bằng thủ công.

Cận kề ngày tết, nhiều khách hàng tìm đến vườn để mua các chậu dừa. Cũng có người đặt trước với số lượng lớn, vận chuyển đến các tỉnh thành khác. Ảnh: FB

Các tác phẩm sau khi hoàn thiện được bán từ 600.000 đến 3 triệu đồng tùy theo loại và độ tuổi của cây. Trên VNE dẫn lời chủ vườn cho biết, giá trị mỗi chậu phụ thuộc vào dáng và tuổi đời cây dừa. Rẻ và bán chạy nhất là những bonsai dừa để trong chậu bằng nhựa với tạo hình căn bản, không có thêm tiểu cảnh trang trí.

Các bộ phận như đầu, sừng, chân trâu… được đều làm từ dừa khô, dán keo. Gáo dừa được lấy hết cơm, mài nhẵn bên ngoài, sau đó lắp ghép, vẽ trang trí và đánh bóng. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news