Tin mới

Chân dung các thành viên gia đình đệ nhất tương lai của nước Mỹ

Thứ ba, 19/01/2021, 11:17 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phu nhân Jill sẽ trở thành cư dân mới của Nhà Trắng khi ông nhậm chức vào ngày 20/1.

Ông Biden đã khiến gia đình trở thành tâm điểm chính trong suốt sự nghiệp của mình và chiến dịch tranh cử tổng thống 2020 khi một số thành viên gây tranh cãi nhưng những người khác đang phá vỡ rào cản. Dưới đây là một vài thông tin nổi bật về các thành viên của "gia đình đệ nhất" mới của nước Mỹ.

Gia đình đệ nhất nước Mỹ tương lai. Ảnh: Getty

Đệ nhất phu nhân

Bà Jill Biden là một nhà giáo dục và chuẩn bị chuyển đổi sang vai trò mới trước khi tới Nhà Trắng. Trong khi các đệ nhất phu nhân khác chỉ thực hiện các nhiệm vụ nghi lễ thì "Tiến sĩ B" - biệt danh mà sinh viên dành cho bà định tiếp tục công việc giảng dạy tiếng Anh của mình.

Là đệ nhất phu nhân, bà Jill dự kiến sẽ làm việc về các vấn đề giáo dục và khởi động lại sáng kiến Joining Forces. Đây là sáng kiến mà bà và người tiền nhiệm Michelle Obama đã khởi động vào năm 2011, kêu gọi người dân Mỹ hỗ trợ cho các quân nhân về vấn đề giáo dục, việc làm.

Đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai Jill Biden. Ảnh: Getty

Hai vợ chồng tân tổng thống Mỹ gặp nhau năm 1975, một vài năm sau khi ông Biden đối mặt với những điều đau buồn không thể tưởng tượng: vợ và con gái thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi.

Cặp đôi kết hôn năm 1977 và bà trở thành mẹ kế của 2 con trai ông, là Hunter và Beau. Họ có với nhau một cô con gái là Ashley.

Trong khi chăm sóc gia đình, bà Jill còn lấy được 2 bằng Thạc sĩ và cuối cùng sẽ là bằng tiến sĩ giáo dục. Bà đã ủng hộ chồng mình kinh qua 3 lần tranh cử tổng thống và là một trong những nhà vận động không mệt mỏi trong cuộc chạy đua gần đây nhất của ông.

Các con của gia đình đệ nhất

Ông Biden thường nói về cách mà mối quan hệ với các con giúp ông vượt qua nỗi đau buồn khi ông xây dựng sự nghiệp chính trị cũng như khi kết hôn với bà Jill. Trong nhiều năm, khi đang đang làm thượng nghị sĩ, ông đã đi tàu hỏa 2 giờ mỗi chiều từ nhà ở Delaware đến Washington để gặp Hunter và Beau.

Beau là người thừa hưởng những đặc tính công vụ và kỹ năng chính trị từ bố. Anh phục vụ trong quân ngũ ở Iraq và trở thành tổng chưởng lý của Delaware. Beau đã qua đời vì ung thư não năm 2015 ở tuổi 46, chưa đầy 2 năm sau khi được chẩn đoán bệnh.

Ông Biden thường đề cập đến người con trai quá cố của mình trong các bài phát biểu chính trị và ông thường xuyên đến thăm mộ vợ con.

Ông Joe Biden cùng 2 con trai Hunter (trái) và Beau. Ảnh: Getty

Người con trai khác của Biden, Hunter thì xa ánh đèn sân khấu hơn. Anh ta phải vật lộn với chứng nghiện rượu và ma túy và bị trục xuất khỏi Lực lượng Dự bị Hải quân năm 2014 sau khi xét nghiệm dương tính với cocaine.

Hunter trở thành tâm điểm bị Donald Trump tấn công thường xuyên trước cuộc bỏ phiếu ngày 3/11 vì có giao dịch kinh doanh tại Ukraine và Trung Quốc. Hunter, hiện 50 tuổi là một nghệ sĩ sống ở Los Angeles đã thừa nhận "khả năng phán đoán kém" trong một số giao dịch kinh doanh của mình, nhưng phủ nhận không có bất cứ hành vi sai trái nào.

Tuy nhiên, ông Biden vẫn kiên định ủng hộ con trai mình. Trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng, khi Trump chế nhạo việc Hunter dùng cocaine, cựu phó tổng thống chỉ nói đơn giản: "Tôi tự hào về thằng bé. Tôi tự hào về con trai mình".

Thú cưng của gia đình đệ nhất

Trong khi ông Trump là tổng thống đầu tiên trong hơn một thập kỷ không nuôi chó, gia đình nhà Biden lại có 2 con chó cưng. Champ và Major là 2 chú chó chăn cừu Đức cộng thêm một con mèo chưa rõ tên sẽ cùng gia đình tổng thống chuyển đến Nhà Trắng vào ngày 20/1.

Champ gắn bó với gia đình Biden từ năm 2008. Sau đó, gia đình nhận nuôi Major vào năm 2018. Theo nhóm của Biden, Major là chú chó được nhận nuôi đầy tiên sống ở Nhà Trắng.

Một trong 2 chú chó cưng của ông Joe Biden. Ảnh: Getty

Những chú chó đã xuất hiện trong các quảng cáo cho chiến dịch của Biden, cảnh báo cử tri hãy "chọn ứng viên của bạn một cách khôn ngoan".

Ngoài ra, 2 thú cưng này còn góp mặt trong thông điệp ngày lễ của Biden. Chú chó Champ từng nằm thư giãn bên cây thông Noel với bản nhạc nền "We wish you a Merry Christmas". Hay những clip cho thấy Major chơi loăng quăng quanh nhà trên nhạc nền guita điện tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news