Tin mới

Người lao động cần điều kiện gì để được hỗ trợ tiền Tết Nguyên Đán 2021?

Thứ ba, 19/01/2021, 20:04 (GMT+7)

Theo quyết định của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, người lao động khó khăn sẽ được hỗ trợ từ 1-2 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2021.

Mới đây, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam có quyết định đoàn viên, người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và thiên tai năm 2020 sẽ được hỗ trợ một triệu đồng/người.

Theo quyết định này, trong trường hợp đoàn viên, người lao động mà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trong bởi dịch Covid-19, thiên tai vẫn được hỗ trợ mức tối đa không quá 2 triệu đồng/người. Cụ thể trường hợp hoàn cảnh đặc biệt không quá 20% tổng số đoàn viên, người lao động được hỗ trợ và một đối tượng chỉ được một cấp công đoàn chi hỗ trợ.

Tuy nhiên, tiêu chí hỗ trợ là người lao động phải có thời gian làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị từ 1 năm trở lên, tính đến ngày 31/12/2020.

Người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện quy định sẽ được hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán 2021. Ảnh internet

Ngoài ra, mỗi đoàn viên, người lao động cũng phải có một trong những điều kiện sau:

- Đoàn viên, người lao động có vợ, chồng, con, bố, mẹ ở cùng hoặc trực tiếp nuôi dưỡng đang bị bệnh hiểm nghèo. Hay bản thân phải là người khuyết tật hoặc bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

- Đoàn viên, người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 phải ngừng hoạt động, không có việc làm, nghỉ luân phiên hoặc giãn việc làm, có thu nhập không ổn định với mức bình quân chung trong năm 2020 không quá 3 triệu đồng/tháng.

- Một tiêu chí khác để được hưởng trợ cấp là đoàn viên,người lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong các cơ quan, đơn vị, địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai năm 2020.

- Hoặc người đang mang thai, người đang nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi, có thu nhập trung bình hằng tháng trong năm thấp dưới mức lương tối thiểu vùng..thì sẽ được hỗ trợ tiền dịp Tết Nguyên đán 2021.

Dựa vào các tiêu chí trên, Tổng LĐLĐ Việt Nam lưu ý LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam ưu tiên những đối tượng khó khăn nhất, trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch và thiên tai năm 2020.

Bên cạnh đó, những đoàn viên, NLĐ đã được nhận hỗ trợ theo Quyết định số 643/QĐ-TLĐ ngày 22/5/2020 của Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì không được nhận hỗ trợ theo quyết định này.

Trong quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam, số tiền hỗ trợ được trích từ nguồn tài chính tích luỹ tạiLĐLĐ các tỉnh, thành phố hay công đoàn ngành T.Ư và tương đương cùng công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ xem xét cấp hỗ trợ đối với các LĐLĐ lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư và tương đương; công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam không cân đối được tài chính và phải cấp bù năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news