Tin mới

Tổng thống Trump rời nhiệm sở với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục

Thứ ba, 19/01/2021, 10:03 (GMT+7)

Gallup cho biết tỷ lệ ủng hộ của Trump trung bình suốt nhiệm kỳ tổng thống là 41%, thấp hơn 4% so với các tổng thống tiền nhiệm kể từ khi công ty này tiến hành thu thập dữ liệu.

Tổng thống Trump sẽ rời Nhà Trắng trong tuần này với tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong nhiệm kỳ, chỉ 34% người Mỹ ủng hộ ông.

Tổng thống Trump sẽ rời nhiệm sở với tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục. Ảnh: NDTV

Theo một cuộc thăm dò của Gallup, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump trung bình trong nhiệm kỳ là 41%, thấp hơn 4 điểm so với bất cứ người tiền nhiệm nào kể từ khi công ty này tiến hành thu thập dữ liệu. Tỷ lệ tán thành với công việc của Trump đã giảm xuống 35% trong các cuộc thăn dò trước đó, đáng chú ý nhất là sau khi ông không lên án cuộc tụ tập bạo lực của những người theo chủ nghĩa da trắng tối cao tại Charlottesville, Virginia năm 2017.

Cuộc thăm dò cuối cùng về nhiệm kỳ của Tổng thống Trump được thực hiện vào tuần từ 4-11/1, diễn ra sau sự kiện những người ủng họ Trump xông vào tòa nhà Quốc hội để cố lật ngược kết quả chứng nhận cuộc bầu cử cho Joe Biden.

Tỷ lệ ủng hộ cho Trump cao nhất nhiệm kỳ là vào đầu năm 2020 khi ông đang phải đối mặt với cuộc luận tội tại Thượng viện về cáo buộc cố xúi giục Ukraine giúp ông bôi nhọ Biden và ở giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19. Khi đó, người Mỹ tin rằng phản ứng của ông với virus là đúng đắn và đến nay, Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 398.000 người Mỹ.

(Theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news