Tin mới

Trung Quốc bùng dịch Covid-19 khắp đông bắc ngay trước Tết Nguyên đán

Thứ ba, 19/01/2021, 16:15 (GMT+7)

Trung Quốc đang đối phó với sự bùng phát của Covid-19 trên khắp vùng đông bắc đất nước, nhiều địa phương tuyên bố phóng tỏa, ban hành lệnh cấm đi lại trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Cả nước báo cáo 118 ca Covid-19 mới vào ngày hôm nay, trong đó có 43 ca ở tỉnh Cát Lâm. Tỉnh Hà Bắc ghi nhận thêm 35 ca, tỉnh Hắc Long Giang giáp biên với Nga báo cáo 27 ca. Bắc Kinh, nơi mà một số cộng đồng dân cư và các ngôi làng xa xôi bị phong tỏa chỉ báo cáo một ca nhiễm mới.

Người dân Bắc Kinh đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19. Ảnh: AP

Tỉnh thứ 4, Liêu Ninh cũng đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch và hạn chế đi lại để ngăn chặn virus lây lan thêm. Những biện pháp này cũng được áp đặt tại nhiều tỉnh trên khắp Trung Quốc để ngăn dịch bùng phát trong những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán sắp tới. Các nhà chức trách đã kêu gọi người dân không đi du lịch, ra lệnh đóng cả trường học sớm một tuần và tiến hành làm xét nghiệm trên quy mô lớn.

Thủ phủ tình Hà Bắc, Thạch gia Trang đã và đang xây dựng một khu phức hợp cho phép khách ly hơn 3.000 người bởi đây là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn.

Trung Quốc dã báo cáo tổng cộng 88.454 ca nhiễm và 4.635 trường hợp tử vong kể từ khi Covid-19 lần đầu được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, miền trung nước này vào cuối năm 2019.

Một nhóm điều tra viên đa quốc gia của WHO hiện đang ở Vũ Hán, trải qua 2 tuần kiểm dịch trước khi bắt đầu thăm thực địa với hy vọng tìm được manh mối về nguồn gốc của đại dịch.

(Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news