Tin mới

Vụ tiếp viên hàng không gặp nạn sau bữa tiệc đầu năm mới: Vị khách thứ 13 ra trình diện

Thứ ba, 19/01/2021, 14:44 (GMT+7)

Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi lần 2 của Á hậu Philippines Christine Angelica Dacera, Cục Điều tra Quốc gia Philippines (NBI) cho biết, tất cả khách trong phòng 2207 đều đã đến trình diện cảnh sát.

Liên quan đến vụ việc Á hậu Christine Angelica Dacera (SN 1997, nữ tiếp viên hàng không), tử vong nghi do bị hiếp dâm tập thể, ngày 18/1, Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết, NBI đã kết thúc khám nghiệm pháp y đối với các mẫu vật từ thi thể của tiếp viên hàng không Christine Dacera và đang phối hợp với Trung tâm Y tế Makati về các vấn đề khác.

Á hậu 23 tuổi Dacera và bạn bè đặt phòng 2209 khách sạn City Garden Grand ở thành phố Makati để đón năm mới. Sau đó họ có qua lại phòng 2207. Ảnh: Inquirer

Tuy nhiên, ngài Bộ trưởng không tiết lộ kết quả khám nghiệm pháp y lần hai và ông tuyên bố sẽ để cho NBI công bố vì tin tưởng cơ quan này sẽ làm tròn nhiệm vụ với các phát hiện mới.

Bộ trưởng Guevarra cho biết, nhóm pháp y của NBI đã thu thập các mô từ một số cơ quan và nước tiểu của Dacera tại TP.General Santos vào ngày 9/1, một ngày trước khi cô được an táng.

NBI trước đó cũng cho biết, họ đã chiết xuất ít nhất 100 ml nước tiểu từ thi thể của Dacera để xét nghiệm có dương tính với rượu hoặc ma túy hay không. Ảnh: Inquirer

Theo kết luận ban đầu, nữ tiếp viên Dacera tử vong do bị phình động mạch chủ. Tuy nhiên, gia đình cô đã bác bỏ nguyên nhân này và khẳng định không tin những gì cảnh sát nói.

Mới đây, Cục Điều tra Quốc gia NBI xác nhận Christine đã ở trong phòng 2209, nhưng liên tục qua lại căn phòng 2207 kế bên. NBI cũng đã xác minh được danh tính toàn bộ những người có mặt trong căn phòng này nhưng họ từ chối công bố danh tính.

"Bước tiếp theo, NBI sẽ xem xét lịch sử điện thoại của các bị cáo nhận cáo buộc hiếp dâm và giết người. Một số bị cáo đã xét nghiệm với ma túy và những người còn lại cũng sẽ được NBI yêu cầu tiến hành kiểm tra", Guevarra thông tin thêm.

Trong số những người này có 3 người là bạn và đồng nghiệp của nạn nhân, họ được cho là có cả đồng tính và lưỡng tính, những người khác quen cô qua các mối quan hệ chung.

Sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi lần 2, vị khách thứ 13 trong phòng 2207 cũng đã đến trình diện cơ quan điều tra và cuộc khám nghiệm tử thi lần hai kết thúc đem lại hy vọng sẽ tìm ra manh mối mới cho vụ án của Á hậu Christine Angelica Dacera.

"Vị khách này yêu cầu được bảo mật danh tính. Tuy nhiên, anh ta yêu cầu luật sư cùng mình xuất hiện tại NBI để hợp tác với cơ quan điều tra tìm ra manh mối cho vụ án. Vị khách này không hề lẩn trốn và sẵn sàng trình diện khi được yêu cầu đối chất với những nhân chứng và bị cáo khác", ông Ferdinand Lavin, Phó Giám đốc NBI cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news