Tin mới

Băng tuyết ở Mẫu Sơn phủ trắng tạo nên một khung cảnh tựa trời Âu

Thứ bảy, 19/12/2020, 07:51 (GMT+7)

Mới đây, một người dân ở Mẫu Sơn đã ghi lại cảnh tượng băng tuyết phủ trắng do nhiệt độ giảm sâu. Cảnh tượng này khiến nhiều người không khỏi trầm trồ vì cứ ngỡ như đang ở trời Âu.

3 ngày qua, nhiệt độ trên đỉnh Mẫu Sơn luôn xuống ở mức 1-2 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ đầu đợt rét tới nay. Đỉnh núi cao nhất của tỉnh Lạng Sơn chìm trong băng giá và sương mù.

Băng tuyết xuất hiện khắp nơi và dần phủ trắng những ngọn núi cao xa ngút tầm mắt tạo nên cảnh tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú.

Từ những ngọn cây, phiến lá, khung cửa sổ, hàng rào dây thép gai… đều được phur trắn, tạo nên những tác phẩm thiên nhiên đẹp mắt. Ảnh cắt clip

Trước cảnh tượng hiếm gặp này, nhiều người địa phương không khỏi trầm trồ vì băng tuyết phủ trắng nhìn rất đẹp. Những đoàn khách du lịch đang dần đổ về Mẫu Sơn ngày càng nhiều để được tận mắt nhin, tận tay sờ băng tuyết hiếm gặp trong năm.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, nhiều vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

Mặc dù thích thú với cảnh tượng ngỡ như đang ở trời Âu, nhưng nhiều người cũng bày tỏ sự lo lắng cho cuộc sống của người dân ở đây khi nhiệt độ xuống quá thấp như vậy, nhất là người già và trẻ nhỏ. Chưa kể nhiều vật nuôi chăn thả cũng có nguy cơ không chịu được trước tình hình thời tiết quá khắc nghiệt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong các ngày rét đậm, rét hại vừa qua, nền nhiệt thấp nhất ở khu vực đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội chỉ khoảng từ 11 - 13 độ C.

Trong sáng qua (18/12) nhiệt độ ở Hà Nội thấp dưới 12 độ C, tại Ba Vì nhiệt độ là 10,4 độ C. Trong khi đó ở các tỉnh vùng núi phía Bắc nhiệt độ nhiều nơi thấp dưới 10 độ C, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ thấp nhất trong sáng nay là 0,8 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news