Tin mới

Honda Wave Alpha vs Yamaha Sirius: Đâu mới là 'vua xe số' phân khúc 20 triệu đồng?

Thứ bảy, 19/12/2020, 10:35 (GMT+7)

Hai mẫu xe số phân khúc giá rẻ Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius đang được người dùng Việt ưa chuộng, mẫu xe nào trong hai mẫu xe này phù hợp với bạn?

Thiết kế


Về kích thước, Wave Alpha và Sirius khá giống nhau, chỉ có sự chênh lệch thấp về tổng trọng lượng 97 kg và 96 kg tương ứng. Nhìn tổng quát thì Wave Alpha trông thon gọn hơn và có tay lái ngắn hơn so với đối thủ.

Về thiết kế, Wave Alpha sở hữu diện mạo thể thao và trẻ trung với các trang bị và chi tiết mới. Sirius có nhiều đường nét góc cạnh và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Wave Alpha sử dụng bóng đèn Halogen HS-1 với công suất 35W góc chiếu sáng rộng, đi cùng theo là đèn xi nhan hình mũi tên sắc nhọn mang lại sự cá tính và phá cách. Cụm đồng hồ của mẫu xe này trông cũng hiện đại hơn Sirius.

Sirius thì có thiết kế phần đuôi xe được lấy cảm hứng từ đàn anh Jupiter đậm phong cách thể thao, ống xả mài tròn cạnh và cách nhiệt hiệu quả. Đuôi xe Wave Alpha có cụm đèn hậu liền mạch được vuốt nhọn, ống xả lắp cao cũng giúp xe băng qua những cung đường ngập lụt dễ dàng.

Tiện ích

Cả hai dòng xe đều được trang bị ổ khoá cơ khí đa năng, giúp có thể mở khoá xe và khoá cốp. Một điểm cộng là cốp xe của Sirius rộng và sâu hơn Wave Alpha, nên ngoài việc có thể đặt vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm thì còn có thể đựng thêm nhiều vật dụng khác.

Mâm xe của hai mẫu xe đều đồng kích thước là 17 inch, nhưng kết hợp với phanh đĩa/ tang trống ở bánh trước/sau trên Sirius và với phanh tang trống cho cả trước và sau trên dòng Honda Wave Alpha.

Động cơ

Honda Wave Alpha được trang bị động cơ xy lanh đơn 4 thì, kèm theo 2 van SOHC, 110.3cc làm mát bằng không khí tạo ra công suất 8.6 mã lực và mô men xoắn 9.5Nm, hộp số 4 cấp.

Còn trên Yamaha Sirius là động cơ xy lanh đơn 4 thì dung tích 109.1cc, 2 van SOHC làm mát bằng không khí, tạo ra công suất 8.2 mã lực và mô men xoắn 8.4Nm, hộp số 4 cấp.

Cả hai mẫu xe đều cho khả năng vận hành êm ái và độ tăng tốc mượt mà. Trong khi Sirius mất 8s để tăng tốc thì Wave Alpha chỉ mất 6s để tăng tốc 40km/h.

Giá bán

Với 6 màu sắc lựa chọn gồm: trắng, đen, đỏ, xanh dương, xanh ngọc và xanh đậm, Honda Wave Alpha 2020 cũng được đưa kèm theo giá đề xuất là 17,79 triệu đồng.

Yamaha Sirius 2020 với hai bản là phanh cơ và phanh đĩa với 4 màu sắc đen, trắng, đỏ, xanh cũng có 2 mức giá lần lượt là 18,8 triệu và 19,8 triệu.

Với mức giá như trên, Yamaha Sirius có mức giá cao hơn Wave Alpha khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này chênh nhau không đáng kể và hai mẫu xe vẫn nằm trong phân khúc có giá bán thấp nhất thị trường xe máy.

Kết luận

Honda Wave Alpha và Yamaha Sirius có giá bán không quá chênh lệch nhau, cũng đều cùng sở hữu các trang bị tương tự nhau, phù hợp với nhiều đối tượng. Với những ưu nhược điểm riêng, 2 mẫu xe đều xứng đáng là lựa chọn phù hợp với như cầu của từng khách hàng khác nha

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HOnda Yamaha

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.