Tin mới

19 sự thật không tưởng về “siêu biệt thự” của Bill Gates

Thứ hai, 10/11/2014, 11:25 (GMT+7)

Ngôi nhà “cưng” của người đàn ông giàu nhất nước Mỹ sẽ như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ ngã ngửa trước những điều không tưởng về tòa biệt thự của Bill Gates dưới đây.

Ngôi nhà “cưng” của người đàn ông giàu nhất nước Mỹ sẽ như thế nào? Chắc chắn bạn sẽ ngã ngửa trước những điều không tưởng về tòa biệt thự của Bill Gates dưới đây.

 

Với tài sản ròng 81,5 tỷ USD, nhà đồng sáng lập Bill Gates là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ. Và không nên quá ngạc nhiên khi một trong những người giàu nhất thế giới có một ngôi nhà quá điên cuồng.

Bill Gates phải mất 7 năm và 63 triệu USD để xây được ngôi nhà tại Medina, Washington. Ngôi nhà có tên gọi Xanadu 2.0 giống ngôi nhà hư cấu của Charles Foster Kane trong bộ phim “Citizen Kane”.

Với diện tích 6.000 mét vuông, ngôi nhà cực kỳ lớn và được lấp đầy bằng công nghệ cao.

Dưới đây là những tính năng không thể tưởng tượng của biệt thự Xanadu 2.0 do tạp chí Business Insider vừa liệt kê.

1. Nó có trị giá ít nhất 123 triệu USD. Theo Văn phòng định giá tài sản Quận King, giá trị mảnh đất này là 123, 54 triệu USD trong năm nay. Gates đã mua mảnh đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988.

Ông phải đóng khoảng 1 triệu USD tiền thuế đất mỗi năm.

2. Cần 1.180 mét khối gỗ xẻ để hoàn thành tòa biệt thự. Ngoài ra, ngôi nhà được xây dựng với những câu thông Douglas 500 tuổi, 300 công nhân trong đó có 100 thợ điện được huy động để hoàn thành nó.

3. Một hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp khách theo dõi khí hậu và ánh sáng của căn phòng. Khi khách đến, họ nhận được một mã pin để tương tác với bộ cảm biến đặt khắp nhà. Du khách sẽ điền vào những thông số nhiệt độ và ánh sáng thích hợp với mình để thiết lập sự thay đổi ở cả ngôi nhà. Những chiếc loa ẩn sau tường sẽ cho phép âm nhạc đi theo bạn từ phòng này qua phòng khác.

4. Ngôi nhà sử dụng môi trường tự nhiên xung quanh để làm giảm thất thoát nhiệt. Xanadu 2.0 là một ngôi nhà “được trái đất che chở”, nghĩa là nó được xây dựng vào môi trường xung quanh để điều chỉnh nhiệt độ hiệu quả hơn.

5. Bạn có thể thay đổi những bức tranh trên trường chỉ bằng một cái nhấn nút. Những màn hình máy tính trị giá 80.000 USD được treo xung quanh nhà. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một bức tranh hay bức ảnh theo sở thích của mình và để cho nó hiển thị trên màn hình. Những thứ ấy được lưu trữ trong một thiết bị có trị giá 150.000 USD.

6. Bể bơi cũng có hệ thống âm nhạc dưới nước. Bể sâu hơn 18 mét nằm ở một tòa nhà riêng biệt, rộng hơn 360 mét vuông. Những người bơi dưới bể có thể bơi dưới một lớp tường kính để vượt từ trong dinh thự ra khu vực bên ngoài tòa nhà. Ngoài ra, nó còn có một phòng thay đồ với 4 buồng tắm vòi sen và 2 buồng tắm bồn.

7. Có một phòng đặt bạt nhún với trần nhà cao 6 mét. Không từ nào có thể diễn tả độ lớn của tấm bạt nhưng chúng ta có thể hình dung rằng đó là sự lựa chọn thú vị khi bạn tập thể dục tại đây.

Phòng tập rộng hơn 200 mét vuông, có phòng xông hơi, phòng tắm hơi và phòng thay đồ riêng cho nam, nữ.

8. Một sảnh lễ tân khổng lồ có thể chứa đến 200 khách. Hội trường rộng hơn 200 mét vuông có thể tổ chức tiệc ngồi cho 150 người, tiệc đứng khoảng 200 người. Một lò sưởi đá vôi dài 2 mét chạy dọc theo tường. Ở một bức tường khác là màn hình video rộng 7 mét.

9. Ngôi nhà có 24 phòng tắm. Những phòng tắm này sẽ rất hữu ích nếu Gates tổ chức tiệc lớn. Bằng không, chúng có vẻ thừa thãi.

10. Có tổng cộng 6 phòng bếp. Chúng nằm ở những nơi khác nhau của căn nhà và đội ngũ nhân viên có thể sẵn sàng cho bất kỳ sự kiện nào.

11. Một thư viện khổng lồ chứa những bản thảo của Gates trị giá hơn 30 triệu USD. Thư viện rộng gần 200 mét vuông có mái vòm và 2 tủ sách bí mật. Trên trần nhà, bạn có thể đọc được một câu trích trong cuốn “Gatsby vĩ đại” đó là: “Anh đáy đã đi một chặng đường dài để đến được bãi cỏ xanh này và giấc mơ của anh ấy có vẻ rất gần đến nỗi anh ấy không thể nắm bắt được”

Trong thư viện có bản viết tay Codex Leicester do Leonardo da Vinci viết tay từ thế kỷ 16 mà Gate đã mua với giá 30,8 triệu USD trong buổi đấu giá năm 1994.

12. Rạp hát có sức chứa 20 khách với những ghế ngồi sang trọng. Nó được thiết kế theo phong cách Art Deco với những chiếc ghế tựa, trường kỷ tiện nghi và thậm chí có cả máy làm bỏng ngô.

 

13. Có một tòa nhà đã bị dỡ bỏ bằng sà lan để nhường chỗ cho việc xây dựng một tòa nhà hoạt động riêng. Tòa nhà rộng gần 90 mét vuông nằm cạnh sân thể thao của Gate, có màu xanh lá cây và một bến thuyền.

 

14. Nhà khách là khu có công nghệ cao giống như khu nhà chính của cả tòa biệt thự. Theo US News, nhà khác rộng hơn 170 mét vuông là khu vực đầu tiên được hoàn thành. Tòa nhà này có phòng ngủ, phòng tắm được thử nghiệm công nghệ mà sau đó được sử dụng cho tòa nhà chính. Gates đã dành nhiều thời gian viết “The Road Ahead” ở đây.

15. Gara của Gates có thể chứa đến 23 chiếc xe. Có nhiều nhà để xe nằm ở những khu vực khác nhau của tòa biệt thự. Tuy nhiên, gara thú vị nhất là một hang động ngầm được làm bằng bê tông và thép không gỉ. Chiếc gara này có thể chứa được 10 chiếc xe. Một số khoảng tường đã bị phá đi để trông nó có vẻ thô ráp, dở dang.

16. Gates rất yêu một cây phong và nó được theo dõi điện tử 24/24 giờ. Cây phong 40 tuổi này lớn lên gần đường lái xe của ngôi nhà. Nó được theo dõi bằng máy tính và bất cứ khi nào cây có dấu hiệu khô cạn, nước sẽ được tưới tự động.

17. Một dòng suối nhân tạo để thả cá. Dòng suối này được tạo ra để giải quyết những vấn đề về dòng chảy mà các bức tường lớn của tòa biệt thự có thể gây ra. Nước được giử để thả cá hồi và những con cá hồi ăn thịt.

18. Cát biển được Gates nhập khẩu từ Caribbean. Một lượng cát khổng lồ được chở tới bờ hồ bằng sà lan từ St.Lucia mỗi năm.

19. Có người đã từng trả 35.000 USD chỉ để tham quan tòa biệt thự này. Microsoft đã tổ chức một buổi đấu giá thường niên. Các nhân viên sẽ tặng những sản phẩm cho phiên đấu giá. Tiền thu được sẽ đưa vào quỹ Từ thiện của công ty.

Trong quá khứ, Gates đã từng tặng một những tour du lịch Xanadu 2.0. Theo Puget Sound Business Journal, một nhân viên của Microsoft từng giành được một chuyến thăm tòa biệt thự trị giá 35.000 USD.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Business Insider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news