Tin mới

2 bác sĩ tử vong vì viurs corona tại tâm dịch Hồ Bắc chỉ trong 1 ngày

Thứ hai, 24/02/2020, 08:58 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 24h đồng hồ, 2 bác sĩ nổi tiếng tại tâm dịch Hồ Bắc đã tử vong vì virus corona.

Tờ Daily Mail đưa tin cho hay giới chức y tế Trung Quốc mới đây đã xác nhận bác sĩ Huang Wenjun (bác sĩ chuyên về hô hấp đã bị viêm phổi khi đang làm việc tại Bệnh viện Trung tâm Xiaogan tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bác sĩ 42 tuổi này đã qua đời vào lúc 7h30 tối ngày 23/2 (theo giờ địa phương).

Theo đó, Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của bác sĩ Huang và gọi anh là người hùng.

Bác sĩ Huang Wenjun. Ảnh: Twitter

"Tôi rất kính trọng những người như Huang Wenjun. Sự ra đi của anh ấy là tổn thất lớn cho nhân loại”, một người bình luận trên mạng xã hội.

Sự ra đi của bác sĩ Huang được công bố chỉ chưa đầy 24h đồng hồ sau khi bác sĩ Xia Sisi cũng tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19).

Theo đó, bác sĩ 29 tuổi, qua đời sau khi bị nhiễm virus Covid-19 từ các bệnh nhân tại Bệnh viện Union Jiangbei Vũ Hán ở Hồ Bắc.

Bác sĩ Xia Sisi. Ảnh: Twitter

Trước đó, bác sĩ Peng Yinhua, 29 tuổi, bác sĩ khoa hô hấp tại Bệnh viện Nhân dân số 1 ở quận Giang Hạ, Vũ Hán, đã qua đời sau khi bị viêm phổi do virus Covid-19 trong quá trình làm việc ở tuyến đầu chống dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 7 bác sĩ thiệt mạng do virus corona tại Trung quốc. 
Ngoài ra, có đến 1.716 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus này, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Hiện Trung Quốc đang căng mình chống đại dịch virus corona khi đội ngũ y bác sĩ tại Trung quốc đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang và đồ bảo hộ.

Đại dịch virus corona bùng phát tại Vũ Hán vào cuối tháng 12/2019 đến nay đã ghi nhận hơn  2.400 ca tử vong và gần 77.000 ca nhiễm virus Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news