Tin mới

2 ca Covid-19 đặc biệt khỏi bệnh mang hy vọng đến cho cả nước Ý

Thứ ba, 31/03/2020, 20:08 (GMT+7)

Em bé 6 tháng tuổi và cụ bà 102 tuổi đã chiến thắng Covid-19 sau cuộc chiến dài trong bệnh viện tại miền bắc Italy.

Bé Leonardo 6 tháng tuổi đã khỏi Covid-19 sau 50 ngày chống trọi với bệnh.

Bé Leonardo gần đây đã được về nhà tại thành phố Corbetta, vùng Lombardy ở bắc Italy sau khi giành chiến thắng trong trong trận chiến kéo dài 50 ngày chống lại Covid-19. Thị trưởng địa phương Marco Ballarini đã gọi Leonardo là "gương mặt tuyệt vời của hy vọng" và cảm ơn cậu bé dễ thương đã giúp nâng đỡ cho những linh hồn trong khu vực. "Cảm ơn Leo rất nhiều và cảm ơn cha mẹ cháu đã không bao giờ từ bỏ. Họ đã mang mùa hè đến cho những trái tim của tất cả công dân Corbetta! Sức mạnh của Corbetta!".

Trong khi đó, một cụ bà 102 tuổi tại Genoa, cũng ở miền bắc Italy cũng đã hồi phục kỳ diệu sau khi nhiễm Covid-19 và phải nằm viện 20 ngày. Đầu tháng này, bà Italica Grondona xuất hiện các triệu chứng bệnh và được đưa vào viện trong tình trạng suy tim nhẹ. Nhưng sau đó bà được xuất viện khi bác sĩ nói "virus đã đầu hàng trước bà". "Chúng tôi đặt cho bà ấy biệt danh là dân cao nguyên bất tử", bác sĩ Vera Sicbaldi nói với CNN. Bà Grondona đại diện hy vọng cho tất cả những người già đối diện với đại dịch này.

Cụ Grondona, 102 tuổi cũng đã khỏi Covid-19 sau 20 ngày nằm viện. Ảnh: Dailymail

Hồ sơ từ Viện Y tế Quốc gia Italy cho thấy độ tuổi trung bình của những người tử vong do Covid-19 là 78, vì vậy trường hợp của bà Grondona trở nên đặc biệt. Các bác sĩ quyết định nghiên cứu sâu hơn trường hợp này nhưng người điều trị cho bà cho biết họ đã làm rất ít, bệnh nhân đã tự hồi phục.

Ở độ tuổi của bà Grondona, các bác sĩ cho rằng bà có thể là bệnh nhân duy nhất sống sót qua đại dịch Cúm Tây Ban Nha năm 1918 sau khi họ làm thêm các xét nghiệm. Bà có lẽ bằng tuổi bé Leonardo khi cúm Tây Ban Nha hoành hành khắp châu Âu và khiến khoảng 50 triệu người thiệt mạng.

Bà Grondona được xuất viện vào ngày 26/3 và đang được chăm sóc tại nhà. Trong khi đó, con trai duy nhất của cụ đã chết tại Mỹ hàng thập kỷ trước. Cụ đang được cháu trai chăm sóc. Được biết, cụ Grondona là một người độc lập, tự do, yêu cuộc sống, nhảy múa và âm nhạc.

Theo số liệu mới nhất từ ĐH Johns Hopkins, Italy hiện có 101.739 ca Covid-19 và 11.591 trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Italy