Tin mới

Câu được cá lăng "khủng", nặng gần 50kg trên sông Sêrêpôk

Thứ năm, 09/06/2016, 07:52 (GMT+7)

Một người đàn ông ở tỉnh Đăk Nông cùng cậu con trai sau 2 giờ vật lộn đã đưa được con cá lăng đuôi đỏ gần 50 kg, dài 1,7m bị dính câu lên thuyền.

Một người đàn ông ở tỉnh Đăk Nông cùng cậu con trai sau 2 giờ vật lộn đã đưa được con cá lăng đuôi đỏ gần 50 kg, dài 1,7m bị dính câu lên thuyền.

Cá lăng gần nửa tạ được ông Mế bán lại cho một nhà hàng với giá 20 triệu đồng. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnExpress, chiều qua 8/6, ông Nông Văn Mế (thị trấn Ea TLing, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) phát hiện con cá lăng lớn mắc câu trên sông Sêrêpôk. Sau gần 2 giờ vật lộn, ông và cậu con trai mới đưa được con cá lăng đuôi đỏ gần 50 kg, dài hơn 1,7 m lên thuyền. 

Ông Mế kể: "Tôi thả câu gần một tuần nay, túc trực mãi mới bắt được chú cá lăng này".

Con cá "khủng" sau đó được ông đem bán cho nhà hàng ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk với giá 20 triệu đồng.

Theo chủ nhà hàng cho biết, con cá này sẽ được xẻ thịt bán với giá khoảng bán từ 450 đến 480 nghìn đồng một kg. Tuần trước, họ cũng mua được một con có trọng lượng tương đương.

Theo kinh nghiệm của các cần thủ, cứ đến mùa mưa, khi đập thủy điện trên sông Sêrêpốk xả nước, cũng là thời điểm người dân câu được những con cá lăng lớn.

Cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên sông Sêrêpôk. Thịt của nó giàu chất dinh dưỡng nên được nhiều thực khách ưa chuộng.

Trước đó, ngày 28/1, ông Nguyễn Văn Chắc (ngụ xã Nam Dong, huyện Cư Jút, Đắk Nông) cùng người bạn thả câu trên sông Sêrêpôk cũng đã câu được con cá lăng đuôi đỏ có trọng lượng 43 kg và dài gần 1,7 m. Ngay sau đó đã được bà Nguyễn Thị Mỹ Lan (xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mua lại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news