Tin mới

2 con cá "quái vật" cực lạ trong quán nhậu: Chủ quán tuyên bố để nuôi, không giết thịt

Thứ năm, 12/04/2018, 09:29 (GMT+7)

Những con cá này được anh Vũ phát hiện trong lô cá anh này nhập từ thương lái để kinh doanh quán nhậu. Vì thấy đây là loài cá lạ nên anh Vũ đem nhốt vào xô nước để chăm sóc. 

Những con cá này được anh Vũ phát hiện trong lô cá anh này nhập từ thương lái để kinh doanh quán nhậu. Vì thấy đây là loài cá lạ nên anh Vũ đem nhốt vào xô nước để chăm sóc. 

Những ngày gần đây, nhiều người dân vùng biển Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế hiếu kỳ đến quán nhậu Hòn Đá ở khu du lịch biển Cảnh Dương để xem hai con cá lạ, trong đó một số lão ngư cho rằng đây là loài cá chình bông biển ít gặp.

Trong hai con cá này, một con có thân màu nâu sẫm với nhiều chấm nhỏ màu trắng có trọng lượng gần 1,5kg, dài hơn 1m; con thứ 2 có lớp da trắng pha đốm đen nặng tầm 0,9kg. Cả hai con cá này đều là giống da trơn, không vảy, mõm dài chứ không tròn dẹp như những loài cá chình thường thấy.

Cận cảnh 2 con cá cực lạ của anh Trần Minh Vũ. 

Đặc biệt, cả hai con cá này rất giống nhóm lươn biển Morey từng được các nhà khoa học, thám hiểm phát hiện ở biển Thái Lan, Ý và nhiều nước châu Âu khác hơn 10 năm trước. Ở miền Trung, du khách cũng có thể nhận thấy loài lươn biển này được Viện Hải dương học Nha Trang trưng bày ở một số bể nuôi.

Chiều ngày 11.4, chủ sở hữu là anh Trần Minh Vũ (37 tuổi) cho biết, anh quyết tâm nuôi 2 con cá này.

Theo anh Vũ, 2 con cá cực lạ này được anh phát hiện trong lô hải sản nhập vê từ tỉnh Ninh Thuận. Lúc vừa phát hiện, anh nhốt 2 con cá cực lạ này vào xô nước. Những ngày gần đây, anh chuyển cá vào một bể nước tại quán nhậu để bảo đảm an toàn, vì bể nước này có hệ thống cung cấp ô xy và có người túc trực 24/24 giờ. 

Hiện hàng ngày thỉnh thoảng anh Vũ và người nhà cung cấp thức ăn cho cá là các loài hải sản tươi sống cỡ nhỏ. “Qua quan sát, tôi thấy 2 con cá lạ này rất ít khi ăn mồi nhưng  chúng vẫn sống khỏe mạnh”-  anh Vũ kể.

Anh Vũ cho hay, vì 2 con cá này cực lạ nên anh quyết tâm nuôi chứ không bán hoặc giết thịt mặc dù nhiều người bảo rằng khả năng thịt của chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao. “Đến khi nào thấy rằng những con cá này không thể sống được nữa tôi sẽ tính phương án khác”- anh Vũ chia sẻ. 

Trong khi đó, trao đổi với PV, PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường đại học Khoa học Huế cho rằng, xem qua hình ảnh thì đây là 2 con cá thuộc loài cá chình biển, sống ở môi trường nước mặn và nước lợ. Chúng thường trú ẩn ở các hang hốc, rạn san hô.

"Muốn biết về mức độ quý hiếm của 2 con cá này thì cần phải tra vào sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới thì mới nắm chính xác được", ông Phú nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news