Báo Infonet đưa tin, ngày 29/5, Bác sỹ Võ Hoài Nam - công tác tại Trung tâm Y tế Quế Phong (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ vừa gắp thành công một con vắt dài khoảng 3cm, sống trong mũi bệnh nhân Vi Quốc T. (8 tuổi, trú tại bản Đỏn Phạt, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong).

Theo người nhà cho biết, thời gian gần đây em T luôn cảm thấy khó thở, nghẹt mũi và thỉnh thoảng ra máu nên đã đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám.

Con vắt dài 7cm sống trong mũi của cụ bà Ngân Thị B được gắp ra ngoài.

Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện một con vắt dài khoảng 3cm, đang bám chặt vào sống mũi của bệnh nhân nên đã tiến hành gắp dị vật này ra ngoài.

Trước đó, sáng cùng ngày, cụ bà Ngân Thị B. (73 tuổi, trú tại bản Cáng, xã Nâm Giải, huyện Quế Phong) cũng được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để thăm khám với các dấu hiệu như khó thở, nghẹt mũi, hắt hơi ra máu.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 29/5, gia đình đưa 2 bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong thăm khám. Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định có dị vật bên trong mũi của 2 bệnh nhân.

Theo người nhà bệnh nhân kể lại, cách đây khoảng một tháng cháu T. đi tắm sông, sau đó về thì bị nghẹt mũi; còn bà Ng. khi đi chăn trâu có uống nước dưới khe và về nhà cũng bị tương tự.

Trang Vũ (tổng hợp)