Tin mới

2 du thuyền chở 1300 khách cập cảng ở Huế giữa dịch Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020, 20:18 (GMT+7)

2 du thuyền chở theo 1.300 khách du lịch đã cập cảng Chân Mây, Huế và bắt đầu tham quan Việt Nam trong những ngày tới.

Theo tin tức từ Người lao độngVnexpress, ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Du ngoạn Việt, cho biết sáng 19/2, công ty ông đón cùng lúc 2 tàu Crystal Symphony chở 900 khách và tàu Silver Spirit chở 400 khách cập cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, lịch trình tour của đoàn khách phải điều chỉnh cho phù hợp. Theo kế hoạch, đoàn sẽ có một chương trình tiệc trong Hoàng Cung để du khách (thường là đoàn du thuyền cao cấp) xem nhã nhạc Cung đình Huế… nhưng cuối cùng phải hủy do lo ngại tập trung đông người.

Du thuyền cập cảng Chân Mây. Ảnh: Người lao động

Crystal Symphony sau khi rời Chân Mây sẽ di chuyển vào TP HCM, cập cảng Hiệp Phước trong 3 ngày, tới 24/2 rời đến nước khác. Tại TP HCM, du khách sẽ tham quan các điểm đến trong thành phố và đi Tiền Giang thăm chợ nổi Cái Bè.

Ông Phan Xuân Anh cho biết những ngày qua, nhiều du thuyền cao cấp đến từ các nước có lịch trình cập cảng ở Việt Nam đã phải hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để phòng tránh dịch Covid-19, các du thuyền từng cập cảng ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan sẽ bị từ chối khi tới điểm đến du lịch ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các du thuyền khác vẫn có thể cập cảng để du khách đi tham quan bình thường nếu không có trường hợp khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, bị ho, sốt hoặc trước khi cập cảng ở Việt Nam đã qua giai đoạn 14 ngày…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news