Tin mới

2 người Trung Quốc nhiễm virus corona tại Việt Nam đang phục hồi rất tốt

Thứ sáu, 24/01/2020, 17:00 (GMT+7)

Sức khỏe của 2 du khách Trung Quốc đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đã có tiến triển tốt, có thể ăn uống và đi lại bình thường.

Tin từ Trí Thức Trẻ Zing, trong buổi họp khẩn đánh giá và thống nhất các biện pháp ứng phó với dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (viêm phổi cấp nCoV - virus corona) tại TP.HCM diễn ra vào sáng nay, phía đại diện của Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin về 2 du khách người trung quốc nhiễm virus.

Ảnh: TTXVN

Cụ thể, theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang - Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Đến sáng nay, 2 bệnh nhân trong tình trạng ổn định, người cha vẫn sốt nhẹ nhưng giảm các triệu chứng ho, khó thở, có thể ăn uống được và đi lại bình thường. Người con hoàn toàn khỏe mạnh, từ ngày hôm qua đã không còn ghi nhận tình trạng sốt. Cả 2 đã khá hơn rất nhiều".

"Một tin vui sáng nay là 2 bệnh nhân đang phục hồi rất tốt, mọi người có thể an tâm, đừng quá lo lắng", bác sĩ Sang nói.

Trước đó, 2 cha con người Trung Quốc đã đến khám tại bệnh viện huyện Bình Chánh, TP.HCM sau khi có những dấu hiệu và triệu chứng nhiễm virus corona. Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur TP.HCM, 6 giờ sau kết quả xác định họ dương tính với virus corona (hay còn gọi là nCoV). Hai bệnh nhân này đã được cách ly và ghi nhận là ca nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam.

Theo WHO, dù dịch virus corona đang diễn biến phức tạp nhưng đây vẫn chỉ là vấn đề khẩn cấp của Trung Quốc chứ chưa phải mức độ toàn cầu.  Việc tuyên bố một dịch bệnh nào đó là "Tình trạng khẩn cấp y tế công cộng quốc tế" của WHO sẽ đòi hỏi các quốc gia phải đồng thời tăng cường các biện pháp xử lý ngăn chặn dịch ở quy mô quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news