Tin mới

2 người Việt bị bắt giữ ở Nam Phi vì buôn lậu sừng tê giác

Chủ nhật, 02/11/2014, 20:45 (GMT+7)

Cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ 2 người Việt Nam và tịch thu một số\nlượng lớn sừng tê giác trong chiến dịch chống săn bắt trộm – nhà chức\ntrách nước này cho biết hôm 1/11.

Cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ 2 người Việt Nam và tịch thu một số lượng lớn sừng tê giác trong chiến dịch chống săn bắt trộm – nhà chức trách nước này cho biết hôm 1/11.

Tịch thu sừng tê giác của 2 người việt buôn lậu 

Hãng thông tấn AFP dẫn tin tức từ lực lượng cảnh sát và hải quan Nam Phi cho biết đây là số lượng sừng tê lớn nhất mà nhà chức trách nước này thu giữ trong một chiến dịch truy quét. Hai người này bị bắt khi bay từ Mozambique tới Hà Nội và trung chuyển ở Johannesburg.

Những người này ở độ tuổi khoảng 25 và 26, bị bắt giữ đêm ngày 31/10 khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Johannesburg. 2 người đàn ông đi từ Mozambique và đang trên đường trở về Việt Nam, mang theo khoảng 41kg sừng tê.

Cảnh sát cho rằng số sừng tê này là của tê giác Nam Phi. Hai người Việt nói trên sẽ phải ra tòa ngày 3/11. Cảnh sát sẽ điều tra liệu có đường dây nào ở Nam Phi liên quan đến sự việc này hay không. “Họ sẽ bị truy tố tội buôn bán và vận chuyển bất hợp pháp động vật có nguy cơ tuyệt chủng”, tướng Solomon Makgale, đại diện lực lượng cảnh sát Nam Phi khẳng định.

Từ đầu năm tới tháng 10, đã có 933 con tê giác bị giết ở Nam Phi, giảm một chút so với 1.004 con năm trước đó – theo số liệu của tổ chức bảo tồn Chấm dứt săn bắt tê giác. Nam Phi còn nhiều tê giác nhất ở Châu Phi với khoảng 20 nghìn con.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sừng tê giác