Tin mới

2 ni sư giả, kiếm gần 3,7 triệu đồng trong 1 buổi sáng khất thực

Thứ ba, 12/09/2017, 15:02 (GMT+7)

Chỉ trong 1 buổi sáng đi khuất thực, 2 phụ nữ cạo đầu giả làm nhà tu ở Đà Nẵng đã xin được gần 3,7 triệu đồng.

Chỉ trong 1 buổi sáng đi khuất thực, 2 phụ nữ cạo đầu giả làm nhà tu ở Đà Nẵng đã xin được gần 3,7 triệu đồng.

2 người phụ nữ giả ni sư đi hành khất. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên Lao động, Thanh niên, ngày 12/9, Tổ xử lý người lang thang xin ăn (550), thuộc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Công an phường Hải Châu 2, Ban trị sự quận Hải Châu phát hiện, xử lý 2 trường hợp nghi giả danh nhà sư đi khất thực (xin tiền).

Sáng cùng ngày, người dân nhìn thấy 2 ni sư đang đi xin tiền bằng hình thức khất thực tại đường Triệu Nữ Vương và Trần Kế Xương (thuộc phường Hải Châu 2, TP. Đà Nẵng). Tuy nhiên, qua quan sát, nhiều người thấy 2 nhà sư này có biểu hiện bất thường nên gọi điện trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Tổ xử lý người lang thang xin ăn phối hợp với Ban trị sự quận Hải Châu, Công an phường Hải Châu 2 tiến hành đưa 2 người về công an phường để làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 người phụ nữ không có giấy từ tùy thân và cũng không có giấy tờ chính minh mình là nhà sư. Qua xác minh, một người tên Nguyễn Thị L. (sinh năm 1964, quê ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và một người tên Trịnh Mỹ H. (sinh năm 1949, quê ở tỉnh Đồng Tháp). 

Được biết , trong sáng 12/9, số tiền bà H. xin được là 1.013.000 đồng, bà L. xin được 2.656.000 đồng, tổng cộng 3.669.000 đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh, đồng thời đưa hai người phụ nữ này về trung tâm bảo trợ xã hội để chờ người thân đến bảo lãnh.

Theo Quy định của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hiện nay không cho phép các nhà sư đi khất thực.

Nếu nhà sư nào muốn có tâm nguyện tái hiện lại hình ảnh Đức Phật đi gieo duyên thì phải được sự cho phép của Giáo hội và những trường hợp này là rất ít. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news