Tin mới

2 nữ điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19, Bộ Y tế ra công văn khẩn

Thứ sáu, 20/03/2020, 21:42 (GMT+7)

Sau khi có 2 nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã yêu cầu hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh.

Để hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho nhân viên y tế và người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có văn bản đề nghị Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế và Y tế ngành nghiêm túc, khẩn trương thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tổ chức thực hiện:

- Hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung; cân nhắc thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã yêu cầu hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh. Ảnh: BVQN

- Tăng cường hình thức, phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine. Tổ chức khoa học trong nhà ăn, căng-tin bệnh viện…

- Các đơn vị tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, internet để giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách ≥ 2 mét.

Đến tối 20/3, tổng số ca Covid 19 ở Việt Nam là 91, trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một bệnh nhân xuất viện hôm nay.

- Tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh, giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau ≥ 2 mét.

Liên quan đến 2 ca bệnh mắc COVID-19 vừa được công bố chính thức là bệnh nhân số 86 và bệnh nhân số 87 đều là nhân viên y tế của BV Bạch Mai, chiều ngày 20/3, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đây không phải là trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tính đến chiều 20/3, đã có 248 nhân viên y tế tại BV Bạch Mai được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news