Tin mới

2 nữ điều dưỡng mắc Covid-19, Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng đoàn kết

Thứ sáu, 20/03/2020, 19:11 (GMT+7)

Ngay khi phát hiện là 2 nữ điều dưỡng mắc Covid-19, Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng đoàn kết, ủng hộ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để các thầy thuốc tiếp tục đứng vững.

Theo thông báo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai: 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19.

Hiện 2 bệnh nhân 86 và 87 đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: BYT

Ca bệnh số 86 (BN86): Bệnh nhân nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh số 87 (BN87): Bệnh nhân nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của cơ sở y tế này đã tiếp nhận sàng lọc các bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 87 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi. Ảnh: Bộ Y tế

Những ca bệnh nghi ngờ được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đến nay, Bệnh viện Bạch Mai chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo BV Bạch Mai, ngay khi phát hiện là các ca nghi nhiễm là 2 BN 86 và 87, những người trong gia đình, người có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.

Bên cạnh đó, BV Bạch Mai cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với người có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Đồng thời, bệnh viện thực hiện tiêu độc khử trùng các khu vực liên quan.
Riêng những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Sau khi ghi nhận 2 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19, Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng đoàn kết, ủng hộ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để các thầy thuốc - những người chiến sĩ đang ở tuyến đầu tiếp tục đứng vững trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news