Tin mới

2 nữ sinh bị bán sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng

Thứ hai, 21/12/2015, 11:24 (GMT+7)

2 nữ sinh người Yên Bái và Quảng Bình bị bán sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng, đã được giải cứu và trở về Việt Nam.

2 nữ sinh người Yên Bái và Quảng Bình bị bán sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng, đã được giải cứu và trở về Việt Nam.

Danh tính 2 nữ sinh bị bạn bán sang Trung Quốc được xác định là, nữ sinh Hà Thị Thùy D. (SN 1994, trú phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, Quảng Bình), và Trần Thị A. (SN 1996, dân tộc Tày, quê Yên Bái).

Theo lời kể của D., trong thời gian học tiếng để xuất khẩu lao động sang Đài Loan tại Hà Nội, D. có quen biết với A. và Mai Tiến Tùng (SN 1996, quê Tuyên Quang, người yêu của A.). và Nguyễn Quân (SN 1993, quê Hải Dương)

Ngày 12/10/2015, nhóm bạn 4 người trên rủ nhau về Hải Dương chơi. Do không biết đường, nên hai nữ sinh đã bị 2 nam thanh niên đưa qua sông, sang Trung Quốc.

“Lúc này em mới biết mình đang ở Trung Quốc, em hỏi Quân và Tùng thì cả hai cùng nói đi sang Trung Quốc mua đồ. Em như người uống thuốc “lú”, Tùng và Quân nói gì cũng tin”, nữ sinh D. nhớ lại.

Khi bị nhốt 2 ngày ở một căn nhà tại An Huy, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, hai nữ sinh mới biết mình bị bán với giá 100 triệu đồng.

Sau 8 ngày bị giam giữ, D. và H. đã nhảy từ tầng 2 của căn nhà trốn thoát.

Thấy chúng ngủ say, A. tuột theo đường ống xuống tầng 1 dễ dàng, còn em không tuột được đã bị rơi xuống gây ra tiếng động. Họ nghe thấy thì mở cửa ra nhìn, cũng may lúc đó bọn em đã kịp trốn vào một vườn mía”, D. kể lại.

Theo D., chạy khoảng 30-40km, D. và A. đã nhờ người đi đường giúp đỡ và đưa về đồn cảnh sát gần nhất. Tại đây, hai nữ sinh đã được đưa về trại tập trung để ở và hoàn tất các thủ tục để đưa về Việt Nam.

Ngày 18/12, hai nữ sinh đã được đưa về Việt Nam.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news