Tin mới

2 sếp lớn bị bắt, nhân viên Alibaba vận động khách hàng ký đơn 'không tố cáo'

Thứ năm, 19/09/2019, 16:43 (GMT+7)

1 ngày sau khi Công an TP.HCM khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 sếp lớn Công ty CP Địa ốc Alibaba, sáng 19/9, một văn phòng giao dịch của công ty này vẫn hoạt động.

Liên quan đến vụ khởi tố, bắt tạm giam anh em ông Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh - chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Địa ốc Alibaba về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", sáng 19/9, theo ghi nhận, văn phòng giao dịch của công ty này tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn hoạt động bình thường.

Nhân viên văn phòng địa ốc Alibaba tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ vẫn đi làm sáng 19/9. Ảnh: PLO

Tại đây, một nhân viên tên L.  trấn an người mua đất rằng việc ông Luyện, ông Lĩnh bị bắt không làm ảnh hưởng tới hoạt động của công ty, dự án.

"Còn các phó tổng giám đốc phụ trách khác điều hành công ty. Việc mua bán đất, chi trả lợi nhuận vẫn diễn ra bình thường. Thậm chí thời điểm này mua đất mới được giá", trên PLO dẫn lời nhân viên này nói và cho biết: "Cũng nhiều khách hàng hỏi nhưng như chị thấy nhân viên vẫn đi làm bình thường, không sao cả. Bộ Công an giữ dùm tiền của khách hàng tốt hơn…” và chỉ sang một người đàn ông bên cạnh: "Anh này đến hỏi tìm mua đất của những người tính bán lại đây…"

Các nhân viên Alibaba cũng cho hay, để quyền lợi của khách hàng được đảm bảo, công ty đã soạn sẵn một tờ đơn với nội dung “Đơn không tố cáo Công ty CP địa ốc Alibaba”.

Cụ thể, Công ty Alibaba hướng dẫn khách hàng gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về việc không tố cáo Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Bởi cho rằng Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba không lừa đảo khách hàng.

"Khi tôi đầu tư đã được tư vấn và tôi cũng tìm hiểu thông tin kỹ càng cho nên việc đầu tư của tôi là tự nguyện. Và nay tôi thấy thông tin báo chí đưa không đúng về Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba nên tôi mong cơ quan chức năng điều tra, xem xét lại thông tin và sớm đưa ra kết luận để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng khi đầu tư” - nội dung đơn Alibaba đưa cho khách hàng ghi.

Chiều 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát Kinh tế và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Nhân viên T., trưởng nhóm nhân viên tại phòng giao dịch Alibaba đặt tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ cho biết thêm: "Người mua nên điền thông tin và ký vào đơn này, để công ty tập hợp lại gửi cho Bộ Công an. Nếu khách hàng nào không trực tiếp đi nộp được, công ty sẽ cho người đến tận nhà lấy. Nếu khách hàng muốn đi lên TP.HCM đến tận trụ sở công ty, tụi em sẽ lo xe để khách hàng đi".

Bà Huỳnh Thị Ngọc Như gửi lời cám ơn đến khách hàng đã đặt niềm tin vào địa ốc Alibaba và hứa "tiền của các vị sẽ không bị mất đi đâu cả".

Sáng cùng ngày, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba cũng đã livestream trên fanpage để trấn an khách hàng. Buổi livestream có sự tham gia của đông đảo nhân viên và khách hàng của công ty này.

"Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, không hiểu doanh nghiệp mình đã làm gì để cơ quan chức năng phải lao đao như thế. Sự việc xảy đến quá bất ngờ, khiến chúng tôi không biết làm gì cả", trên Zing.vn dẫn lời bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba chia sẻ.

Theo bà Như, Bộ Công an đã gọi điện thông báo cho công ty trước về buổi làm việc trực tiếp lúc 14h chiều 18/9. Do đó, các lãnh đạo Alibaba đã chuẩn bị sẵn tinh thần và vui vẻ hợp tác, sẵn sàng cung cấp đầy đủ giấy tờ, thiết bị làm việc và các yêu cầu tạm giam.

Bà Như cho biết, công an yêu cầu thu giữ tất cả máy móc, dụng cụ làm việc từ máy tính bàn, laptop, hồ sơ, sổ sách và cả giấy nháp. Ông Luyện và ông Lĩnh cùng các nhân viên Alibaba phải cung cấp toàn bộ hồ sơ cho cơ quan chức năng.

Khi Alibaba làm việc với cơ quan công an, bà Như nói thường nhận được câu hỏi: "Tiền làm gì? Đi đâu và về đâu?". Phía công ty đã chia sẻ tập đoàn hiện có 13 văn phòng đại diện và 600 ha đất.

"Tiền của quý vị chúng tôi có làm gì khác ngoài mua bất động sản hay không? Xin thưa là không làm gì khác cả", Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba nói và cung cấp cho khách hàng thông tin: "Toàn bộ tài sản hiện được Bộ Công an giữ".

Đến cuối buổi liestream, đại diện từ Alibaba thông báo là bộ phận pháp lý có in bản mẫu kê khai, nếu khách hàng nào trước đó có ký vào đơn tố cáo Alibaba lừa đảo thì xác nhận lại để công ty làm thống kê.

"Trước đó có thông tin hàng trăm khách hàng tố Alibaba lừa đảo. Vui lòng xác nhận có hay không để Alibaba gửi đến Bộ Công an để quá trình xác minh nhanh chóng hơn", đại diện phía Alibaba nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news