Tin mới

2 sĩ quan bị tạm đình chỉ vì bị tố 'vận động' tiền trong khu cách ly

Thứ hai, 20/04/2020, 14:43 (GMT+7)

Sau khi bị tố cáo để tụ tập ăn nhậu và vận động tiền trong khu cách ly ngừa COVID-19, 2 sĩ quan cấp tá thuộc BCH Quân sự Vĩnh Long đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, PLO, ngày 20/4, ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh (Phó chủ nhiệm hậu cần) và Trung tá Đặng Văn Ngoan (Trưởng ban quân y) thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long để điều tra, làm rõ các nội dung tố cáo để xảy ra tụ tập ăn nhậu và tổ chức vận động tiền trong khu cách ly tập trung Trường quân sự tỉnh.

Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long, nơi cách ly tập trung người Việt trở về từ Hàn Quốc và Úc. Ảnh: E.X.

"Quan điểm của tỉnh là sẽ xử lý nghiêm minh, công khai, minh bạch, đồng thời làm rõ vai trò của những người liên quan", ông Ngời nói và cho biết Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã có báo cáo và khẳng định việc tổ chức vận động tiền của người dân trong khu cách ly phòng ngừa Covid-19 là việc làm tự ý của 2 sĩ quan nói trên.

Trưa cùng ngày, ông Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long - cho biết khi thấy thông tin trên báo chí, ông đã tổ chức họp khẩn vào sáng chủ nhật 19/4.

Theo ông Rón, đây là sự việc rất đáng tiếc! Trước đây, khi tiếp nhận đợt đầu tiên những người về từ Hàn Quốc và có ý kiến xin được vận động kinh phí của những người trong khu cách ly thông qua cuộc họp, nhưng tỉnh ủy đã chỉ đạo tuyệt đối không được làm.

Vì có vận động tự nguyện cũng không đúng quy định, nhưng đợt tiếp nhận công dân thứ 2 về từ Úc thì lại xảy ra điều đáng tiếc này.

Trong khi đó, Đại tá Trần Minh Trang - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, cũng xác nhận Tỉnh ủy, Tư lệnh và Chính ủy Quân khu 9 cũng đã vào cuộc chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc. Khi có kết quả, tùy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý thích đáng theo điều lệnh quân đội và kể cả theo pháp luật.

Trước đó, ngày 23/3, chuyến bay từ Australia về Việt Nam, chở theo 230 hành khách hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi được kiểm tra y tế, toàn bộ hành khách được ngành chức năng đưa về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Sau đó, một số người đã có đơn tố đến cơ quan chức năng về việc cán bộ tại khu cách ly đã có sự buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng một số thanh niên tổ chức nhậu nhẹt, còn cán bộ thì tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly. Vụ việc gây bức xúc cho nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news