Tin mới

2 sinh viên trượt patin hơn 500 km đi nghỉ lễ để tránh tắc đường

Thứ tư, 11/10/2017, 11:24 (GMT+7)

Để tránh cảnh chen lấn tàu xe khi về quê và tắc đường, hai sinh viên Trung Quốc đã trượt patin từ tỉnh Sơn Đông lên Bắc Kinh.

Để tránh cảnh chen lấn tàu xe khi về quê và tắc đường, hai sinh viên Trung Quốc đã trượt patin từ tỉnh Sơn Đông lên Bắc Kinh.

Theo China Daily, hai nam sinh là sinh viên trường đại học Jining ở tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

Cả hai bắt đầu hành trình từ ngày 1/10 và tới đích vào ngày 6/10 với quãng đường 567 km để tới thủ đô Bắc Kinh.

Hai sinh viên chụp ảnh tại ngoại thành thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Hai sinh viên chỉ mang một ít quần áo, đồ ăn và nước uống đựng trong balô. Trên đường đi, tiện chỗ nào thì họ nghỉ ngơi và ăn uống ở chỗ đó.

Để thực hiện cuộc hành trình trên, cả hai đã phải thay tổng cộng 12 vòng bi, bộ phận làm giảm ma sát giữa trục bánh xe và bánh xe giúp giày trượt chạy bon hơn.

Cả hai đã thực hiện chuyến đi an toàn tới Bắc Kinh bằng cách đăng ảnh họ chụp tại thủ đô lên tài khoản của trường trên trang mạng xã hội Sina Weibo.

Khó khăn lớn nhất khi thực hiện cuộc hành trình trên được hai nam sinh chia sẻ là khi tháo giày trượt patin ra, chân chúng tôi cũng đau nhừ và sưng đỏ cả lên. Tuy nhiên, sau giấc ngủ đêm, cả hai lại cảm thấy bình thường và có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Cảnh sát giao thông Bắc Kinh cho biết hai sinh viên trên đã vi phạm luật giao thông và khuyến cáo mọi người không nên thực hiện theo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news