Tin mới

2 thanh niên cướp bánh mì vì... đói: Hạ khung truy tố

Thứ hai, 30/05/2016, 16:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 thanh niên cướp bánh mì ở Sài Gòn, VKSND quận Thủ Đức đã quyết định hạ khung truy tố với mức án từ 1 – 5 năm tù.

Liên quan đến vụ 2 thanh niên cướp bánh mì ở Sài Gòn, VKSND quận Thủ Đức đã quyết định hạ khung truy tố với mức án từ 1 – 5 năm tù.

Theo thông tin trên báo Giao thông, liên quan đến vụ Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ Q.9) và Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị truy tố trong vụ "cướp bánh mì vì... đói", ngày 30/5, Luật sư Đỗ Hải Bình, Đoàn luật sư TP HCM, người bào chữa cho bị cáo Tuấn cho biết, sau khi hoãn phiên tòa, các cơ quan liên quan đã tiến hành điều tra bổ sung, lấy lời khai các bị cáo, bị hại và nhân chứng trong vụ cướp bánh mì vì đói bị khởi tố.

Theo đó, VKSND quận Thủ Đức đã quyết định loại bỏ tình tiết cấu thành tội phạm tại điểm d, Khoản 2, Điều 136 BLHS là “dùng thủ đoạn nguy hiểm” với khung hình phạt từ 3 – 10 năm tù.

Theo LS Bình, khung hình phạt được VKS áp dụng lần này đối với hai bị cáo là Khoản 1, Điều 136 BLHS với mức án từ 1 – 5 năm tù.

Bị can Tân và Tuấn bị truy tố vì cướp bánh mỳ do quá đói - Ảnh: Một thế giới

Theo cáo trạng được đăng tải trên báo Công an TP.HCM, khoảng 10h ngày 18/10/2015, sau khi chơi game tại một tiệm Internet, Tuấn và Tân cùng nhau đi xin việc.

Trên đường đi, cả hai đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, 1 ổ bánh mì ngọt, 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Người chủ quán bỏ tất cả vào một bọc nylon và đang cầm trên tay thì Tuấn giật lấy, Tân rồ ga bỏ chạy.

Nghe tiếng tri hô, người dân đã bắt được cả hai và giao cho cơ quan công an phường lập hồ sơ xử lý. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, cáo trạng của VKS ND Thủ Đức cho rằng, hành vi phạm tội của Tân và Tuấn thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm và cả hai bị truy tố theo khoản 2, điều 136 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt mỗi đối tượng từ 3-10 năm tù.

Thời điểm phạm tội, bị cáo Tuấn và Tân đều chưa đủ 18 tuổi. Riêng bị cáo Tuấn đang mang lệnh truy nã của Công an H.Củ Chi về tội chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm video:

[mecloud]I4mM7ZFIw5[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news