Tin mới

2 thanh tra vắng mặt trong buổi quét bài thi ở Hà Giang là người rất có trách nhiệm

Thứ năm, 19/07/2018, 12:31 (GMT+7)

Theo PGS Đức, do về tham dự buổi họp lấy phiếu bầu lãnh đạo Nhà trường nên hai cán bộ là Thanh tra ủy quyền của Bộ GD - ĐT tại Hà Giang đã tự ý bỏ vị trí.

Theo PGS Đức, do về tham dự buổi họp lấy phiếu bầu lãnh đạo Nhà trường nên hai cán bộ là Thanh tra ủy quyền của Bộ GD - ĐT tại Hà Giang đã tự ý bỏ vị trí.

Thế nhưng, 2 người này lại tự ý rời vị trí để về Trường Đại học Tân Trào từ tối 1/7 đến 14h30 ngày 2/7. Đáng nói, Hà Giang vẫn tiến hành quét bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2018 dù vắng mặt thanh tra của Bộ GD-ĐT.

Trao đổi với PV sáng 19/7, PGS. TS Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào cho biết, 2 cán bộ của trường được Bộ trưng tập, cử lên Hà Giang đảm nhiệm nhiệm vụ thanh tra chấm thi tốt nghiệp gồm thầy Khổng Chí Ng., Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế và Trần Quang H., Trưởng phòng Quản lý sinh viên.

Theo PGS Đức, sau khi có thông tin về vấn đề tiêu cực điểm thi ở Hà Giang và việc hai cán bộ của trường làm nhiệm vụ thanh tra nhưng tự ý rời vị trí để về trường, lãnh đạo đơn vị rất lấy làm tiếc .

"Trường đã nhận được thông tin từ Thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng đang chờ văn bản chính thức. Khi có văn bản chúng tôi xem xét và mức độ vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy", PGS Đức nói.

Lý giải về việc hai cán bộ tự ý rời vị trí từ Hà Giang để về Trường PGS.TS Đức cho hay, vào sáng 2/7, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang có tổ chức buổi họp nhằm lấy phiếu bầu lãnh đạo Nhà trường giai đoạn 2018 - 2022.

Cụ thể, lịch ban đầu của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Tuyên Quang thông báo là ngày 30/6 nhưng do bận lịch khác nên tỉnh đổi lịch sang sáng 2/7.

Trong ngày 30/6, hai cán bộ đã xin phép vắng mặt tại buổi tín nhiệm tại trường nhưng vì thay đổi lịch nên nhà trường tiếp tục đề nghị có mặt tại trường.

Hai thanh tra vắng mặt trong buổi quét bài thi ở Hà Giang vì về họp bầu lãnh đạo trường - Ảnh 1.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức. Ảnh: ĐH Tân Trào.

"Trong việc hai thầy rời vị trí từ Hà Giang để về trường cũng có một phần lỗi do chúng tôi, bởi đây là thời gian nghỉ hè nên khi thông báo, triệu tập họp cũng muốn tất cả các cán bộ phải có mặt đầy đủ.

Thêm vào đó, cuộc họp này do Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, rất quan trọng với trường, do đó, hai cán bộ này thấy như vậy nên đã bố trí, sắp xếp về dự. Ngay sau khi họp xong, hai cán bộ này đã trở lại vị trí ngay", PGS Đức nêu.

Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào nói thêm, thời điểm hai cán bộ của trường trở về, trên Hà Giang mới tiến hành quét bài thi chứ chưa chấm. Đồng thời, trách nhiệm của hai thanh tra là bao quát chung tất cả các điểm chấm thi chứ không phải ngồi trực tiếp trong chỗ quét.

"Tuy nhiên đây cũng là điều rất đáng tiếc với trường và hai cán bộ này. Tới đây, chúng tôi sẽ có những xem xét công việc của hai cán bộ để có hình thức xử lý phù hợp", PGS Đức bày tỏ.

Lãnh đạo Đại học Tân Trào nhận xét, hai cán bộ này đều có thâm niên công tác lâu tại trường và trong công việc rất trách nhiệm, giảng dạy, hoàn thành tốt, không có bất cứ vấn đề gì.

"Chính vì ý thức trách nhiệm nên hai cán bộ này mới thu xếp về để có ý kiến về việc bầu lãnh đạo trường trong thời gian tới và theo báo cáo, khi về, có trao đổi, thông báo lại với Thanh tra Sở, điểm thi, tuy nhiên, họ vẫn tiến hành triển khai công việc.

Hiện nay, sự việc đã xảy ra rồi nên chúng tôi mong các cơ quan chức năng sẽ làm rõ các vấn đề liên quan, cá nhân sai phạm", PGS Đức mong muốn.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD - ĐT nêu rõ, việc tự ý bỏ vị trí của 2 cán bộ này đã vi phạm quy định công tác thanh tra. Vì thế, Thanh tra Bộ đã có công văn đề nghị Hiệu trưởng xem xét kỷ luật cán bộ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news