Tin mới

2 thú cưng đầu tiên tại Mỹ nhiễm Covid-19

Thứ năm, 23/04/2020, 09:04 (GMT+7)

2 con mèo ở New York đã bị nhiễm Covid-19, theo các quan chức liên bang. Cả 2 con mèo đều có các triệu chứng hô hấp nhẹ và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn.

Một bác sĩ thú y xét nghiệm Covid-19 cho mèo. Ảnh: CNN

"Đây là những vật nuôi đầu tiên tại Mỹ dương tính", Bộ Nông nghiệp Mỹ ra tuyên bố chung với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. Các cơ quan này nhấn mạnh không có bằng chứng nào cho thấy vật nuôi đóng vai trò trong việc lây truyền Covid-19 tại Mỹ. "Không có lý do gì để thực hiện những biện pháp chống lại việc nuôi thú cưng, điều mà có thể tổn hại đến phúc lợi của chúng".

2 con mèo được xét nghiệm dương tính sau khi có các triệu chứng hô hấp. Như vậy, chúng đã cùng với con hổ và sư tử ở New York trở thành những động vật nhiễm Covid-19 tại Mỹ.

Một bác sĩ thú y đã tiến hành xét nghiệm cho con mèo nhà đầu tiên sau khi nó có dấu hiệu hô hấp nhẹ. Tuy nhiên, không ai trong gia đình này được xác nhận nhiễm Covid-19. Theo các quan chức thì con mèo có thể đã bị nhiễm virus từ ai đó bên ngoài nhà. Một số người trong nhà có triệu trứng nhẹ hoặc không cũng có thẻ đã lây truyền virus.

Con mèo thứ hai, ở một khu vực khác của New York cũng được xét nghiệm sau khi có dấu hiệu bị bệnh về hô hấp. Chủ nhân của nó đã có kết quả dương tính với Covid-19 trước khi con mèo bị ốm. Tuy nhiên, một con mèo khác trong cùng ngôi nhà lại không có biểu hiện bệnh.

Các quan chức vẫn đang tìm hiểu thêm về Covid-19 trên vật nuôi nhưng CDC khuyến nghị mọi người nên hạn chế tiếp xúc với vật nuôi hoặc những con vật bên ngoài nhà. Mèo nên được nhốt trong nhà còn chó nếu đi ra ngoài thì nên có dây xích và giữ khoảng cách 2m với người và vật nuôi khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news