Tin mới

2 thủy phi cơ Mỹ đâm nhau trên không, 5 người chết

Thứ ba, 14/05/2019, 09:49 (GMT+7)

Hai chiếc máy bay chở 14 hành khách trong hành trình khứ hồi 7 ngày đã va chạm giữa không trung ở Alaska.

Thủy phi cơ De Havilland Canada DHC-3T Texas Turbine Super Otter tương tự như chiếc máy bay bị đâm ở Alaska hôm 13/5. Ảnh: Getty

NBC đưa tin vụ va chạm giữa 2 chiếc thủy phi cơ trên bầu trời Alaska khiến 5 người chết và 1 người mất tích. Hai chiếc máy bay chở 14 hành khách từ tàu du lịch Royal Princess đang trong hành trình khứ hồi kéo dài 7 ngày đi từ Vancouver thì gặp nạn. Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 13h, cách Ketchikan Alaska khoảng 8 hải lý về phía đông nam.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự việc xảy ra và xin dành lời nguyện cầu cho những người trên máy bay cũng như gia đình họ. Công ty Princess Cruises đang mở rộng hỗ trợ đầy đủ cho những người đồng hành của các vị khách có liên quan", công ty du lịch nói.

Chiếc thủy phi cơ Otter chở 11 người đang quay về từ một tour Misty Fjords còn chiếc Beaver chở 5 người đang chạy tour khác.

4 hành khách và một phi công đã thiệt mạng, Princess Cruises xác nhận hôm 13/5.

Cảnh sát biển đã cử trực thăng và tàu thuyền tới tìm kiếm cứu nạn. Sở Lâm nghiệp Mỹ và Quân đội bang Alaska cũng đã tới hiện trường ứng cứu.

10 người liên quan tới vụ tai nạn đã được một tàu đi qua đó giải cứu. 3 trong số họ bị thương nặng, một người đang nguy kịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy phi cơ