Tin mới

2 trận bán kết ngập tràn tiếc nuối của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 23/01/2018, 09:35 (GMT+7)

Trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo từng trải qua 2 trận bán kết vô cùng đáng nhớ.

Trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo từng trải qua 2 trận bán kết vô cùng đáng nhớ.

Hồi kết của câu chuyện thần tiên

Tại World Cup 2002, Hàn Quốc tạo nên hàng loạt bất ngờ khi lần lượt loại BĐN, Italia rồi TBN khỏi giải. HLV lúc ấy là trợ lý cho ông Guus Hiddink.

Nhưng cuối cùng, Hàn Quốc đã phải dừng bước trước ĐT Đức tại vòng bán kết. Đó là một trận đấu đầy kịch tính. Đội bóng xứ kim chi thi đấu kiên cường và khiến "Cỗ xe tăng" phải chật vật mới giữ được kết quả thắng 1-0.

Những thua kém về kỹ chiến thuật được người Hàn Quốc dùng thể lực sung mãn khỏa lấp. Kể từ đó, sức mạnh của các cầu thủ Hàn Quốc trở thành một dấu ấn không phai trong tâm trí nhiều người hâm mộ.

World Cup 2002 cũng là giải đấu chắp cánh cho nhiều ngôi sao xứ kim chi thăng tiến trong sự nghiệp. Trong đó nổi tiếng nhất không ai khác ngoài Park Ji-sung.

Nỗi buồn Busan

Cũng trong năm 2002, HLV Park Hang-seo đóng vai trò "thuyền trưởng" dẫn dắt U23 Hàn Quốc thi đấu tại Asiad trên sân nhà. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ vừa tỏa sáng tại World Cup trước đó, không ngạc nhiên khi họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với những cơn mưa bàn thắng.

Bước vào vòng loại trực tiếp, mọi thứ không còn là màu hồng. Phải nhờ đến 1 quả penalty, U23 Hàn Quốc mới loại được U23 Bahrain ở tứ kết.

2 trận bán kết ngập tràn tiếc nuối của HLV Park Hang-seo - Ảnh 2.

Sử dụng nhiều cầu thủ từng dự World Cup, U23 Hàn Quốc vẫn thất bại tại Asiad.

Nỗi thật vọng vô bờ đến tại vòng bán kết. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo thua Iran trong loạt đá luân lưu 11m và đánh mất cơ hội đăng quang. Chiếc HCĐ sau đó không thể giúp ông Park giữ được ghế.

Sau đó, nhà cầm quân này chuyển sang làm việc cùng các CLB. Mãi tới năm 2017, ông mới quay lại với nhiệm vụ ở một ĐTQG, lần này không phải Hàn Quốc mà là Việt Nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news