Tin mới

2 trâu hoang hung dữ tấn công người sa bẫy trên đồi Máu

Thứ sáu, 12/08/2016, 16:22 (GMT+7)

Nhóm thợ săn lão luyện đến từ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa bắt được 2 con trâu hoang hung dữ.

Nhóm thợ săn lão luyện đến từ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa bắt được 2 con trâu hoang hung dữ.

Thông tin trên được báo VnExpress, Thanh Niên, Lao Động đăng tải. Vào rạng sáng ngày 12/8, 2 con trâu hoang hung dữ trong đàn trâu gồm 9 con, từng tấn công nhiều người dân ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã sập bẫy của nhóm thợ săn.

Ngay sau khi trâu hoang sập bẫy, nhóm thợ săn cùng lực lượng chức năng đã đưa 2 con trâu hoang này lên ô tô đưa về trung tâm xã Cam Tuyền. Trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Lê Minh (54 tuổi, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, trưởng nhóm thợ săn) cho biết, 2 con trâu (trâu mẹ và nghé con) sập bẫy tại khu vực Đồi Máu vào rạng sáng ngày 12/8. Theo ông Minh,phát mát tới 7 ngày và đặt tới 50 cái bẫy mới bắt được 2 con trâu này.

Ngoài ra tôi nghĩ rằng, đàn trâu hoang này đã từng bị ai đó đánh bẫy nhưng không thành nên nó lại càng cảnh giác. Do vậy, bẫy cho hết đàn trâu hoang này không thể nói chuyện một sớm một chiều mà cần phải cho chúng tôi thêm thời gian”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Minh.

2 trâu hoang hung dữ tấn công người, sa bẫy trên đồi Máu. Ảnh báo Lao Động

Theo báo VnExpress, hai con trâu mới bị bắt nặng khoảng 960kg, trong đó con trâu mẹ bụng rất to, cặp sừng dài, cong vút. Ngay sau khi đưa trâu về, rất nhiều thương lái đã đến đặt vấn đề mua lại.

Được biết, theo hợp đồng với xã Cam Tuyền, nhóm thợ săn 4 người đến từ huyện Triệu Phong được nhận 60% giá trị trâu bắt được. Và việc định giá trâu để bán cần phải có sự thẩm định giá cả từ các cơ quan chức năng.

Trước đó, từ đầu tháng 5 đến nay, một đàn trâu hoang gồm 9 con bất ngờ xuất hiện tại khu vực rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và xã Hải Thái (huyện Gio Linh), tỉnh Quảng Trị.

Đàn trâu rất hung dữ, liên tục tấn công công nhân và người dân. Đã có hơn chục người bị trâu rượt đuổi, khiến người dân ở khu vực rất hoang mang.

Để bảo vệ người dân, huyện thợ nhóm thợ săn gồm 4 người lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu. Theo hợp đồng, kể từ ngày 5/8-15/8 nhóm thợ săn phải bắt được đàn trâu này.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trâu hoang