Tin mới

2 vợ chồng khống chế con tin suốt 40 km, đòi gặp lãnh đạo TP

Thứ năm, 24/12/2015, 11:28 (GMT+7)

Vợ chồng Tín khống chế con tin lên xe máy chạy từ Thốt Nốt đến UBND TP Cần Thơ, với chặng đường trên 40km. Đến trước cửa UBND TP, người này đòi gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP Cần Thơ.

Vợ chồng Tín khống chế con tin lên xe máy chạy từ Thốt Nốt đến UBND TP Cần Thơ, với chặng đường trên 40km. Đến trước cửa UBND TP, người này đòi gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP Cần Thơ.

[mecloud]mhF0UhcsCQ[/mecloud]

Theo thông tin được đăng tải trên các báo Công an nhân dân, Pháp luật TP. HCM, Vietnamnet, Zing.vn, chiều 23/12, Văn Đỗ Trung Tín (31 tuổi, ngụ xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) và vợ là Võ Thị Anh Thư (32 tuổi) được mời lên Công an phường Trung Kiên (quận Thốt Nốt) làm việc vì liên quan đến một vụ trộm cắp.

Khi lấy lời khai được khoảng 30 phút, vợ chồng Tín xin ra ngoài uống nước rồi lợi dụng cơ hội bỏ trốn. Trên đường đi, vợ chồng Tín đã dùng dao, mảnh kính vỡ khống chế bà Đinh Thị Bích Vân (56 tuổi, ngụ phường Trung Kiên) đưa ra yêu cầu gặp lãnh đạo TP.

Đối tượng Tín tại cơ quan công an - Ảnh: Vietnamnet

Vợ chồng Tín khống chế bà Vân lên xe máy chạy từ Thốt Nốt đến UBND TP Cần Thơ, với chặng đường trên 40km.

Đến trước cửa UBND TP, thanh niên đòi gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP Cần Thơ. Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP trực tiếp đến hiện trường, thuyết phục vợ chồng nghi can bình tĩnh, không làm hại con tin.

Trong lúc thương thuyết, tổ trinh sát gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động lợi dụng tình hình, nhanh chóng tước vũ khí trên tay Tín, giải cứu con tin an toàn.

Khuya cùng ngày, 2 vợ chồng này được đưa về trụ sở công an làm việc.

 Đối tượng Võ Thị Anh Thư -  Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, cho biết: “Sau khi bắt được 2 đối tượng, các đơn vị nghiệp vụ đưa ngay về Phòng PC45 để làm việc. Qua thử nhanh, đối tượng Tín đã bị nhiễm HIV và nghiện ma túy. Tuy nhiên, trong lúc khống chế 2 đối tượng trên, 2 chiến sỹ Phòng PC65 bị thương nhẹ. 2 chiến sỹ này đã được đưa đi xét nghiệm, uống thuốc chống phơi nhiễm”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]Jr78KZQ6b3[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khống chế công an