Tin mới

Bé khỉ Mỹ bị mẹ bỏ rơi, bất ngờ được nhân viên vườn thú đặt bằng tên Việt siêu dễ thương

Thứ tư, 20/01/2021, 10:38 (GMT+7)

Các nhân viên sở thú đặt tên cho bạn khỉ nhỏ này là Quý Báu (phát âm là “Qwee-bow”) có nghĩa là “quý giá” trong tiếng Việt.

Vườn thú Philadelphia Zoo ở bang Philadelphia (Mỹ) mới đây đã đăng tải một đoạn video về một chú khỉ con trông vô cùng yếu ớt do mới chào đời kèm dòng trạng thái: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và phấn khích khi giới thiệu thành viên mới nhất trong gia đình Sở thú Philadelphia của chúng tôi: đó là một bé voọc François bé nhỏ mới chào đời! Bạn nhỏ này được sinh ra vào ngày 13 tháng 12. Đây cũng là lần đầu tiên cặp khỉ Mei Mei và Chester được lên chức bố mẹ”.

ảnh: chụp màn hình

Khuôn mặt hạnh phúc của khỉ con khi được thả mình trong chậu nước ấm áp, được gãi ngứa và được sấy lông khiến nhiều người “xiêu lòng”. Voọc François có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc và miền Bắc Việt Nam và được IUCN xếp vào loại động vật nguy cấp cần được bảo vệ. Fanpage vườn thú Philadelphia Zoo cũng vui mừng thông báo:

“Đây là lần sinh nở đầu tiên của loài này tại sở thú của chúng tôi. Khi khỉ con mới chào đời, nhóm của chúng tôi nhận thấy Mei Mei không chăm sóc con, điều này không phải là hiếm đối với những con khỉ lần đầu làm mẹ. Vì vậy, nhân viên thú y của chúng tôi đã đưa khỉ con đến bệnh viện thú y để tắm nước ấm và ăn một số loại thức ăn.

Kể từ đó, khỉ con và khỉ mẹ bắt đầu gắn bó hơn và cả gia đình nhà khỉ con này đều làm rất tốt! Chúng tôi đặt tên cho bạn nhỏ này là Quý Báu (phát âm là “Qwee-bow”) có nghĩa là quý giá, quý báu trong tiếng Việt”.

Bé khỉ Quý Báu được nhân viên chăm sóc tận tình. Ảnh: fanpage Vườn thú Philadelphia Zoo

Nhanh chóng sau đó, đoạn video cùng những dòng chia sẻ của nhân viên sở thú Philadelphia đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ngay khi vừa đăng tải, đoạn clip đã thu hút tới hàng trăm nghìn lượt tương tác, hàng chục nghìn lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng Việt tỏ ra vô cùng phấn khích khi bạn khỉ có cái tên tiếng Việt vô cùng dễ thương và ý nghĩa là "Quý Báu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: động vật Mỹ