Tin mới

Bố mẹ đặt tên con 17 năm sau vận luôn vào người, xem thành tích ai cũng ngỡ ngàng

Thứ tư, 20/01/2021, 11:59 (GMT+7)

Nhiều người đùa vui rằng có lẽ thời điểm đặt tên, bố mẹ chàng trai này đã đặt niềm tin mãnh liệt nên kết quả mới như ý như vậy.

Con cái là món quà, là kết tinh tình yêu của mỗi cặp đôi, chính vì vậy việc đặt tên con luôn là điều được các cặp vợ chồng đặc biệt quan tâm. Ai cũng mong muốn chọn cho con một cái tên hay, giúp cuộc sống hạnh phúc, thanh thản, thành công...

Mặc dù không ai khẳng định cái tên sẽ nói lên số phận nhưng vẫn có không ít đứa trẻ đã sống đúng với cái tên của chúng, như chàng trai trong câu chuyện được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội mới đây: Đỗ Bách Khoa.

Được biết, trên một group đã chia sẻ về câu chuyện của nam sinh Đỗ Bách Khoa (Hà Nội), cậu đã lọt vào top những học sinh có điểm số  cao nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2020. Cũng sau đó 1 năm, Khoa lại là học sinh tọt top 5 thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi này.

Với việc 2 năm liên tiếp được ghi danh vào bảng vàng thành tích, cái tên Đỗ Bách Khoa càng khiến nhiều người thêm chú ý bởi nó là lời khẳng định đanh thép rằng: Cái tên đã nói lên tất cả.

Trong từ điển tiếng Việt, Bách có nghĩa là 100 hay ám chỉ số nhiều, còn từ Khoa mang ý nghĩa nhiều môn học. Chính vì vậy tên trần Bách Khoa như muốn nói lên ý nghĩa anh chàng này sẽ thi đâu đỗ đấy và đều đạt thành tích cao trong học tập.

2 năm liền Đỗ Bách Khoa đều đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi

Ngay lập tức bài viết đã thu hút sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng, khiến mọi người vô cùng thích thú. Dưới phần bình luận, rất nhiều người đã dành những lời khen ngợi cho thành tích của nam sinh Đỗ Bách Khoa.

"Đúng là cái tên nói lên số phận, dự đoán sắp tới chàng trai này sẽ còn làm nên nhiều điều bất ngờ nữa".

"Đỗ Bách Khoa hay còn gọi là Đỗ Nhất rồi. Thế này thì thi đâu cũng đậu đấy thôi".

"Nếu cậu này mà thi vào trường Bách Khoa thì đúng là số phận đã được sắp đặt trước rồi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news