Tin mới

Đập tan mọi tin đồn, Jack Ma xuất hiện trở lại sau khi biến mất bí ẩn gần 3 tháng

Thứ tư, 20/01/2021, 15:07 (GMT+7)

Từng biến mất trên truyền thông suốt gần 3 tháng qua, mới đây tỷ phú Jack Ma đã trở lại và phát biểu qua video trong một hội nghị về giáo dục tại Trung Quốc.

Mới đây, nhà sáng lập Alibaba đã gửi một video tới các giáo viên Trung Quốc. Ông gửi lời chúc đến các giáo viên nhân ngày Lạp Bát (tức ngày 8/12 theo lịch âm), đồng thời cho biết sự kiện này hàng năm được tổ chức tại Tam Á (Hải Nam, Trung Quốc). Nhưng năm nay, do Covid-19, hội nghị phải làm trực tuyến.

Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện công khai, sau buổi nói chuyện tại diễn đàn về tài chính ở Thượng Hải cuối tháng 10/2020.

Bài phát biểu thông qua video của tỷ phú Jack Ma vào sáng 20/1. Ảnh: Internet

Trong đoạn video dài 50 giây này, Jack Ma hé lộ vì sao mình lại "mất tích bí ẩn" suốt gần 3 tháng qua. Ông cho biết mình dành thời gian này để suy nghĩ và học tập rất nhiều.

"Tôi và đồng nghiệp cam kết gắn bó nhiều hơn cho giáo dục và Từ thiện", báo Tienmu News dẫn lời tỷ phú Trung Quốc trong video. Ông cũng mời các giáo viên tới thăm đảo Hải Nam sau khi dịch Covid-19 kết thúc.

Trước đó, vào đầu tháng 1 nhiều tin đồn nổi lên trên mạng về sự "mất tích" của tỷ phú Jack Ma, khi ông đã không xuất hiện trong suốt hơn 2 tháng.

Lần cuối Jack Ma xuất hiện trước công chúng trong năm 2020 là ở sự kiện tại Thượng Hải vào cuối tháng 10. Ảnh: Alibaba.

Khi đó, Jack Ma đã có bài phát biểu gây tranh cãi tại Thượng Hải hôm 24/10. Ông lên tiếng chỉ trích hệ thống quy định của Trung Quốc khiến sự đổi mới bị kìm hãm và kêu gọi cải tổ hệ thống hiện tại.

Sau phát biểu này của Jack Ma, ông bị triệu tập đến một cuộc họp kín hôm 2/11 với Ngân hàng Trung ương Trung Quốc và ba nhà quản lý tài chính hàng đầu khác.

Ngay ngày hôm sau, đợt IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng) có giá trị lên tới 34,5 tỷ USD của Ant Group - một công ty con của Alibaba bị sàn chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong lần lượt bị đình chỉ.

Hàng loạt những tin đồn không hay đã xuất hiện sau khi tỷ phú Jack Ma biến mất. Ảnh: Internet

Kể từ đó, người ta không thấy sự xuất hiện của Jack Ma. Ông hủy tham dự một show truyền hình nổi tiếng. Trên mạng xã hội, tỷ phú người Trung Quốc có bài đăng gần nhất tại Twitter vào ngày 10/10 trước khi "bặt vô âm tín".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news