Tin mới

Đường hầm chứa 'hy vọng hồi sinh thế giới' và 4 nơi tuyệt mật nhất hành tinh

Thứ tư, 20/01/2021, 16:10 (GMT+7)

Có rất nhiều nơi hấp dẫn trên thế giới mà đại đa số chúng ta không bao giờ có cơ hội đến thăm. Những nơi như thế này đều có lý do riêng cấm khách du lịch và chúng chắc chắn thu hút sự quan tâm mãnh liệt của du khách.

Dưới đây là một vài địa điểm bí ẩn đối với du khách và những điều đang ẩn giấu bên trong đó.

Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Mount Weather, Virginia

Mount Weather là nơi ẩn náu bí mật của chính phủ Hoa Kỳ. Trung tâm Điều hành FEMA ẩn bên dưới núi và có khả năng điều hành đất nước trong trường hợp có thảm họa và bất kỳ tình huống khẩn cấp nào. Một số cấu trúc của trung tâm được xây dựng trên mặt đất và chúng được một nhánh riêng của các dịch vụ an ninh và khẩn cấp bảo vệ. Bên trong, trung tâm có luật riêng và người ngoài bị nghiêm cấm vào.

Ngân hàng hạt giống Svalbard Global Seed Vault, Na Uy

Đường hầm này được xây dựng trong một sườn núi trên đảo Spitsbergen của Na Uy, ở độ sâu 120 mét, bên trong nhiệt độ luôn duy trì không đổi -18 ° С. Độ ẩm được giữ ở mức tối thiểu và sự vi khí hậu của đường hầm được điều chỉnh bởi một hệ thống tự động. Ở đây, hy vọng hồi sinh thế giới tự nhiên được bảo vệ, đề phòng trường hợp xảy ra đại hồng thủy không lường trước được. Các thùng chứa hạt giống bảo tồn tài sản nông nghiệp của tất cả các quốc gia trên thế giới, và chính vì lý do đó mà không một ai được phép vào vì sợ làm hỏng cơ hội sống sót của nhân loại.

Khu bảo tồn Vale do Javari, Brazil

Các bộ lạc bản địa đã sinh sống trong rừng rậm Amazon trong nhiều thế kỷ. Những bức ảnh chụp từ trên không chứng minh sự tồn tại của những người chưa bị tác động bởi thế giới bên ngoài. Trong Khu bảo tồn Vale do Javari có khoảng 14 bộ lạc không biết gì về thế giới bên ngoài và lối sống của họ xoay quanh nông nghiệp. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thêm 8 ngôi làng ở đó, khiến họ ước tính rằng tổng dân số của các dân tộc bản địa có thể lên tới 2.000. Vì sự an toàn và lối sống của họ, chính quyền đã cấm mọi người vào một khu vực có diện tích khoảng 77.000 km vuông trong rừng nhiệt đới Amazon.

Câu lạc bộ 33, New Orleans

Năm 1967, Walt Disney thành lập một câu lạc bộ quy tụ các nhà đầu tư nổi tiếng, các nhân vật nổi tiếng của công chúng và các chính trị gia dưới một mái nhà. Bạn sẽ không bao giờ được mời đến thăm "Câu lạc bộ 33", cũng như bất kỳ ai đi ngang qua cánh cửa bí ẩn của nó sẽ không bao giờ tìm thấy bất cứmanh mối nào về cái tên này. Với những người tò mò, bạn có thể ghé thăm câu lạc bộ nếu bạn đợi 14 năm và trả số tiền khởi điểm là 10.450 USD (đối với cá nhân) hoặc 27.500 USD (đối với công ty). Ngoài ra, mỗi năm các thành viên cá nhân và công ty của câu lạc bộ phải trả 3.275 USD hoặc 6.100 USD tương ứng để duy trì tư cách thành viên của họ.

Đảo từ tính Es Vedrà

Đảo đá Es Vedrà nằm trong quần đảo Balearic ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha, được cho là có mức độ địa từ mạnh thứ ba trên Trái đất (thứ nhất và thứ hai là Tam giác quỷ Bermuda và Bắc Cực). Tuy nhiên, hòn đảo không có mỏ kim loại nào, được hình thành hoàn toàn từ đá núi lửa. Ở đây, công nghệ chững lại và bạn không thể tin tưởng la bàn của mình chỉ đúng hướng - mũi tên sẽ lắc lư theo các hướng khác nhau. Es Vedrà bí ẩn nằm trong những truyền thuyết và những câu chuyện đau buồn. Chính phủ Tây Ban Nha đã cấm người đến thăm hòn đảo, tuyên bố nó là một khu bảo tồn thiên nhiên. Một số người cho rằng người Tây Ban Nha địa phương thỉnh thoảng tổ chức các chuyến du ngoạn bất hợp pháp đến đây. Tất cả những gì bạn có thể làm một cách hợp pháp là quan sát bờ đảo từ trên biển.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news