Tin mới

Scandal Trịnh Sảng khiến CĐM đi tìm hiểu về ngành ‘công nghiệp’ mang thai hộ, sự thật gây rúng động

Thứ tư, 20/01/2021, 09:42 (GMT+7)

Trịnh Sảng khiến làng giải trí Cbiz chấn động khi bị lộ thông tin thuê người nước ngoài mang thai hộ ở Mỹ.

Scandal Trịnh Sảng nhờ mang thai hộ đã khiến từ khóa này trở thành top search trên mạng xã hội. Trên thế giới, nhu cầu "đẻ thuê - mang thai hộ" vẫn luôn tồn tại. Trang web 21jingji về 1 tổ chức mang thai hộ ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc công bố giá bán trứng cơ bản dao động trong khoảng 35-190 triệu đồng, trong khi giá đẻ thuê là 605,5 triệu đồng.

Trịnh Sảng - Trương Hằng. Ảnh: weibo

VÌ nhiều lí do mà có những bà mẹ không muốn tự mang thải: giữ gìn nhan sắc, sợ ảnh hưởng sự nghiệp, khó có thể mang thai,.. Đến nay, Mỹ là nơi thu hút nhiều cặp vợ chồng đến tìm kiếm dịch vụ mang thai hộ. Bởi tại Mỹ, ngành công nghiệp mang thai hộ thương mại đã được tiêu chuẩn hóa ở Mỹ, bao gồm bố mẹ ruột và người mang thai hộ sẽ thống nhất thuê 1 luật sư để làm thủ tục và ký hợp đồng có hiệu lực pháp lý.

Câu chuyện mang thai hộ đã bừng dẫn đến nhiều chuyện buồn. Vào tháng 8/2018, 1 cặp vợ chồng gần 40 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã tìm đến 1 cơ sở mang thai hộ, với thỏa thuận nếu sinh ra 1 bé trai khỏe mạnh, vợ chồng họ sẽ trả 303 triệu đồng, đồng thời quy định rõ nếu là bé gái thì phía công ty sẽ phải hoàn trả mọi chi phí. Sau đó, công ty mang thai hộ đã trao một cặp bé trai kháu khỉnh nhưng lại khiếm khuyết bẩm sinh về thính giác khiến 2 bên xảy ra tranh chấp.

Tại Mỹ được tiêu chuẩn hóa thì ở Trung Quốc, mang thai hộ bị coi là bất hợp pháp. Tuy nhiên loại hình đẻ thuê "chui" vẫn luôn tồn tại, “núp bóng” dưới những tờ quảng cáo "việc nhẹ lương cao" hấp dẫn trong các nhà vệ sinh nữ.

Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Nhật báo Pháp luật, hiện Trung Quốc có hơn 400 cơ sở mang thai hộ, hầu hết là "giao dịch chui". Đối tượng đa phần là những cô sinh viên có ngoại hình ưa nhìn, học vấn cao nhưng thiếu kinh nghiệm. Sau khi lấy được trứng, họ sẽ đóng gói, bán lại và thậm chí còn đấu giá. Điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho chính người bị lấy trứng do những tiêu chuẩn về y tế không đầy đủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news